Kim Cương Giác Cắt Round Là Gì? Hình Mẫu Chuẩn Cho Nét Đẹp Của Kim Cương

Kim Cương Giác Cắt Round Là Gì? Hình Mẫu Chuẩn Cho Nét Đẹp Của Kim Cương

Kim Cương Giác Cắt Round là gì?  Loại giác cắt này tại sao được coi là kiểu cắt đẹp phù hợp với mọi phong cách và mọi dịp. Vậy kim cương giác cắt tròn là gì? Vì sao giác cắt tròn được coi là hình mẫu cho giác cắt kim cương? Hãy cùng WOW tìm hiểu lý do tại sao trong bài viết dưới đây nhé!

1. Giác cắt kim cương là gì? 

Một trong bốn tiêu chuẩn 4Cs do GIA thiết lập, giác cắt kim cương (hay còn gọi là cắt mài kim cương) đề cập đến cách các mặt của viên kim cương tương tác với ánh sáng và được đánh giá bằng tính đối xứng.

Giác cắt của một viên kim cương là quan trọng nhất vì nó là yếu tố quyết định viên kim cương phản chiếu ánh sáng tốt như thế nào. Giác cắt của một viên kim cương quyết định độ lấp lánh và tỏa sáng của nó.

kim cương Round

2. Kim Cương Giác Cắt Round Là Gì? Sự ra đời của giác cắt kim cương tròn

Round Cut Diamonds hay dịch sang tiếng Việt có nghĩa là  kim cương giác cắt tròn. Đây là tiêu chí quan trọng để xác định giá trị của những viên kim cương có hình dạng khác nhau. Khi tưởng tượng một viên kim cương hoặc một hình ảnh liên quan đến kim cương, người ta cũng phác họa hình dạng của giác cắt kim cương. Giác cắt Round có thể nói là “hình ảnh” của những viên kim cương từ xưa đến nay.

Sự ra đời của giác cắt kim cương tròn

Năm 1919, nghệ nhân người Do Thái Marcel Tolkowsky đã giới thiệu công thức cắt  kim cương với 58 mặt để đạt được độ sáng tối đa. Công thức này đã mở ra một kỷ nguyên mới trong sản xuất đồ trang sức bằng kim cương. Đây là tiền đề cho những giác cắt mới sau này.

3. Hướng dẫn về cách cắt kim cương tròn đơn giản

Để tạo ra một viên kim cương giác cắt tròn đạt tiêu chuẩn đòi hỏi phải áp dụng các phương pháp tính toán khoa học cẩn thận. Điều này đòi hỏi phải sử dụng máy cắt kim cương chuyên nghiệp với công nghệ hiện đại để đảm bảo độ chính xác khi gia công. Việc cắt chính xác hơn sẽ làm tăng độ sáng đáng kể.

Các tính toán giác cắt ở trên nhằm mục đích tạo ra một viên kim cương có đường cắt cân bằng, đối xứng và được đánh bóng tốt hơn. Điều này làm tăng giá trị của viên kim cương và mang lại cho nó nhiều giá trị hơn, ngay cả khi độ tinh khiết hoặc màu sắc của nó kém hơn.

Kim Cương Giác Cắt Round Là Gì? Hình Mẫu Chuẩn Cho Nét Đẹp Của Kim Cương

Kim Cương Giác Cắt Round Là Gì? Hình Mẫu Chuẩn Cho Nét Đẹp Của Kim Cương

Kim Cương Giác Cắt Round Là Gì? Hình Mẫu Chuẩn Cho Nét Đẹp Của Kim Cương

Để cắt một viên kim cương tròn, bạn cần làm theo hai bước:

  • Bước 1: Xác định tỷ lệ chiều dài và chiều rộng của viên kim cương khi nhìn từ trên xuống.
  • Bước 2: Tìm tỷ lệ này giữa 1,0 và 1,05. Thông thường, phạm vi độ sâu lý tưởng cho kim cương là 63-59,5%. Một viên kim cương tròn có 58 hoặc 57 mặt (bao gồm cả mặt đáy).

Chúng tôi hy vọng qua việc chia sẻ những viên kim cương giác cắt tròn các bạn có thể có thêm những kiến ​​thức thú vị về kim cương. Nếu có thể hãy mua cho mình một viên kim cương tròn.

4. Tại sao kim cương giác cắt Round được xem là hình mẫu của giác cắt kim cương?

Không phải ngẫu nhiên mà kiểu cắt tròn lại là “hình mẫu” lý tưởng khi nói đến cắt kim cương hay giác cắt kim cương. Mọi thứ đều có lý do riêng của nó và điều này cũng áp dụng cho những giác cắt kim cương tròn. Những đặc tính này tạo ra những đặc tính đặc biệt mà không một kiểu cắt nào khác có thể mang lại cho viên kim cương độ sáng rực rỡ như vậy.

Kim cương nhìn chung rất đẹp nhưng kim cương tròn lại mang vẻ đẹp cổ điển. Kim cương tròn đã vượt qua nhiều cột mốc quan trọng và tiếp tục nhận được sự yêu mến nồng nhiệt cho đến tận ngày nay. Mặc dù được gọi là kim cương Round (tròn) nhưng bán kính của nó thực chất chỉ là một hình tròn. Người ta sử dụng biến thể các hình dạng tròn khác nhau để tạo ra những viên kim cương đẹp và hoàn hảo.

Kim cương giác cắt tròn là kiểu cắt phổ biến vì chúng mang lại cho viên kim cương sự tỏa sáng đầy mê hoặc. Điều này có nghĩa là mặc dù những vết cắt kim cương khác có thể tỏa sáng nhưng chúng hiếm khi phát ra ánh sáng đẹp như một viên kim cương Round.

Giác cắt tròn là tiêu chuẩn vàng để mọi người có thể đánh giá cách cắt một viên kim cương. Một viên kim cương tròn mất đi phần lớn trọng lượng của viên kim cương nhưng vẫn đảm bảo rằng viên kim cương thực sự toả sáng và đẹp mắt.

Ngoài ra, kiểu cắt này cũng rất khó cắt vì những viên kim cương tròn tiêu chuẩn vàng không dễ cắt. Vì vậy, giá của một viên kim cương tròn cũng cao hơn những viên kim cương khác có cùng 3 tiêu chuẩn 4C khác.

5. Cách đánh giá chất lượng của kim cương giác cắt Round?

Để xác định chất lượng của một viên kim cương kiểu tròn, hãy kiểm tra xem vết cắt quá sâu hay quá nông. Nếu vết cắt quá nông, ánh sáng tới sẽ nhanh chóng thoát ra ngoài mà không bị phản chiếu. Lượng ánh sáng lọt ra ngoài khiến viên kim cương mất đi độ lấp lánh cần thiết để thể hiện vẻ đẹp của nó.

Mặt khác, nếu một viên kim cương bị cắt quá sâu, nó sẽ bị xỉn màu thay vì tỏa sáng. Điều này là do ánh sáng đi vào viên kim cương sẽ bị phản xạ ở nơi khác và không truyền trực tiếp qua mặt bàn để tới mắt người quan sát.

6. WOW Diamond Jewelry – Địa chỉ mua kim cương giá tốt

Khoảng thời gian qua WOW đã hết sức nỗ lực để tạo ra những giá trị lớn, đem đến những sản phẩm kim cương trang sức chất lượng để làm an tâm những vị khách hàng. Với đôi ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm luôn sẵn sàng tư vấn và chọn lựa những viên kim cương đẹp nhất và đặc biệt phù hợp nhất tới khách hàng.

WOW luôn cam kết, đảm bảo với khách hàng cung cấp các sản phẩm kim cương thiên nhiên có đầy đủ giấy tờ, chất lượng uy tín, nguồn gốc rõ ràng, mẫu mã đa đa dạng, hỗ trợ khách hàng theo ý thích.

Đang phân vân không biết địa chỉ hay WOW hỗ trợ tư vấn từ xa không thì. Chỉ cần nhấc máy ngay lên và liên hệ tổng đài 036.584.9999 nhân viên sẽ hỗ trợ bạn nhiệt tình và lựa chọn một sản phẩm phù hợp nhất cho bạn.

Hoặc ghé qua ngay 2 địa chỉ dưới đây để gặp trực tiếp và lựa chọn dễ dàng hơn nhé!

Cơ sở 1: BH 03-22 Vinhome Imperia, Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng
Cơ sở 2: 91 Mai Hắc Đế, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo