Kim Cương Giác Cắt Cushion là gì? Một Vẻ Đẹp Tinh Xảo

Kim Cương Giác Cắt Cushion

Kim Cương Giác Cắt Cushion là kiểu cắt kim cương tạo ra những viên đá hình vuông hoặc hình chữ nhật với các góc được bo tròn. Hãy cùng WOW Diamond Jewelry tìm hiểu thêm về kim cương giác cắt Cushion trong bài viết dưới đây.

1. Lịch Sử và Xuất Xứ Kim Cương Giác Cắt Cushion

Giác cắt này có từ những năm 1700. Sau khi tài nguyên kim cương của Ấn Độ bắt đầu cạn kiệt, phần lớn hoạt động khai thác kim cương của thế giới  diễn ra ở Brazil. Các thợ khai thác đá Brazil thích những kiểu đệm cắt, nó được cho là có khả năng giữ lại carat tối đa. 

Nguồn gốc và thời hoàng kim của phong cách cắt Cushion này được cho là vào thế kỷ 19. Nó đã phát triển và thay đổi theo thời gian và vẫn là kiểu cắt kim cương cho nhẫn ngày nay. Các giác cắt Cushion ít được chú ý hơn do các vết cắt mà nhờ sự phân cắt giúp các mặt cắt phân tán hình dạng ánh sáng cực kỳ tốt.

Kim cương giác cắt Cushion đặc biệt được hưởng lợi từ việc phát minh ra sự phân cách. Quá trình này tối đa hóa sự khuếch tán ánh sáng của hình dạng, làm cho nó năng động và rực rỡ hơn.

Giác cắt Cushion về cơ bản là một đường cắt hình vuông với góc tròn 558 cạnh. Những giác cắt mặt phổ biến đến mức hầu hết các viên đá đều được cắt theo hình dạng này vào thế kỷ 19. Kiểu cắt được nhiều viên kim cương nổi tiếng nhất thế giới ưa chuộng là phiên bản đầu tiên của kiểu cắt Cushion.

Từ phương pháp cắt kim cương Cushion cũ đến việc giới thiệu phương pháp mài mới của Marcel Tolkowsky. Tạo thêm các mặt cắt đệm mới có các mặt cắt rực rỡ. Có thể nói, đó là đường cắt giúp trang sức kim cương tỏa sáng năng động hơn.

Kim Cương Giác Cắt Cushion

2. Kim Cương Giác Cắt Cushion là gì? Đặc điểm của Kim Cương Giác Cắt Cushion

Những viên kim cương giác cắt Cushion (hay gọi là giác cắt Pillow hoặc giác cắt Candlelight) lấy tên từ hình dạng cấu trúc của viên kim cương, giống như một tấm nệm, đèn cầy hoặc cái gối. Sở dĩ có tên này là vì giác cắt trên bị cắt ra ban đầu có hình dạng ban đầu giống như những đồ vật này. 

Giác cắt Cushion là kiểu cắt tạo ra những viên đá hình vuông hoặc hình chữ nhật nhưng có các góc được bo tròn. Giác cắt Cushion tạo ra các vết cắt sâu và rộng. Từ đó, tối ưu hóa độ phản xạ ánh sáng trên bề mặt kim cương. Vì vậy, kim cương tỏa sáng hơn khi có ánh sáng phản chiếu từ chúng.

Giác cắt Cushion không nổi bật vì các nét cắt, mà nhờ vào sự phân cắt giúp các mặt phân tán ánh sáng và hình dạng cực kỳ tốt.

Marcel Tolkowsky cũng giới thiệu một phương pháp cắt mới từ phương pháp Cushion cũ, và một phương pháp cắt đệm mới với mặt cắt rất sống động đã ra đời. Bạn có thể coi đây như một cách cắt để làm cho món trang sức kim cương của bạn trở nên năng động và lấp lánh hơn.

Đặc điểm của Kim Cương Giác Cắt Cushion

Những viên kim cương giác cắt Cushion có vẻ ngoài hấp dẫn vừa cổ kính vừa cổ điển. Nếu bạn là một người hâm mộ kim cương, bạn sẽ biết rằng đây là kiểu cắt có sự giao thoa với kiểu cắt Oval hiện đại. Số lượng bề mặt được đánh bóng lý tưởng cho phong cách này là 64. Giác cắt Cushion được đặc trưng bởi vết cắt màu sâu và rộng giúp tối đa hóa sự phản chiếu ánh sáng lên đá. 

Kiểu cắt Cushion tạo ra những viên kim cương ở dạng hình chữ nhật và hình vuông. Tuy nhiên, các cạnh không sắc nét, các góc được bo tròn tạo sự hài hòa và mềm mại. Khi nghĩ đến những viên kim cương giác cắt Cushion, chúng ta tưởng tượng một vết cắt có hình dạng giống như chiếc gối của em bé. 

Hầu hết những viên kim cương giác cắt Cushion ngày nay đều sử dụng kỹ thuật cắt đệm để tăng thêm độ lấp lánh cho viên kim cương. Vì vậy, nó còn được gọi là đệm rực rỡ.

3. Tỉ lệ Kim Cương Giác Cắt Cushion

Khi chọn giác cắt cho kim cương, trước tiên bạn phải xác định tỷ lệ chiều dài và chiều rộng của viên kim cương. Ngoài ra, cần lưu ý rằng tỷ lệ này nằm trong khoảng từ 1,0 đến 1,3.

Mời bạn tham khảo bảng tỷ lệ giác cắt Cushion dưới đây.

Kim Cương Giác Cắt Cushion

Kim Cương Giác Cắt Cushion

Kim Cương Giác Cắt Cushion

 – Phạm vi độ sâu lý tưởng cho kiểu cắt này là 66% đến 55%. Phạm vi độ sâu đánh giá phù hợptừ 72% đến 52%. 

 – Phạm vi mặt cắt lý tưởng là 64% đến 54%. Phạm vi mặt cắt tốt là từ 66% đến 52%.

Giác cắt kim cương Cushion là kiểu cắt hoàn hảo cho những chiếc nhẫn đính hôn đòi hỏi độ lấp lánh tối đa. Lựa chọn một chiếc nhẫn kim cương giác cắt Cushion để cầu hôn bạn gái sẽ thật tuyệt vời.

4. Ý nghĩa của viên kim cương giác cắt kiểu Cushion

Với những chiếc nhẫn có giác cắt Cushion thường có tính đối xứng. Bạn có thể chọn một chiếc nhẫn kim cương có thiết kế cổ điển hoặc hiện đại. Giác cắt Cushion cho phép phản chiếu màu sắc tự nhiên nhất. Vì vậy, nó đặc biệt được sử dụng cho những viên kim cương có màu sắc độc đáo như màu vàng hoặc hồng. Giác cắt Cushion có đặc điểm là có nhiều bề mặt cắt và được coi là kiểu cắt rực rỡ nhất. Nó không chỉ tôn lên vẻ đẹp rực rỡ của chiếc nhẫn kim cương mà còn có tác dụng che đi mọi khuyết điểm trên viên kim cương chính.

Kim cương giác cắt Cushion có hình chiếc đệm trông giống như một chiếc gối. Viên kim cương hình dạng này rất sáng, đẹp và mạnh mẽ. Những viên kim cương giác cắt Cushion tượng trưng cho sự ấm áp, điềm đạm và tình yêu. Góc cắt đệm phù hợp với những người sống tình cảm và tràn đầy yêu thương. Nó sẽ là một món quà vô cùng đặc biệt  cho người thân yêu của bạn. Kim cương Cushion nhấn mạnh vẻ đẹp quý giá và nữ tính của người đeo.

5. Ưu Điểm của Kim Cương Giác Cắt Cushion

Khả năng giữ màu của giác cắt Cushion khá tốt. Vì vậy, nó thường là lựa chọn ưu tiên khi sản xuất những viên kim cương màu xanh, màu vàng hoặc màu hồng. 

Ngoài ra, các bộ sưu tập trang sức đính kim cương giác cắt Cushion đang dần thay thế những viên kim cương Round truyền thống. Vẻ đẹp của đường cắt này làm tăng sự đa dạng và phong phú của màu sắc, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho những người yêu thích đá quý. 

Kim cương giác cắt Cushion thường có hình vuông, với kích thước từ 1,00 đến 1,10. Con số này được tính bằng tỷ lệ chiều dài chia cho chiều rộng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp có thể mở rộng tỷ lệ này lên 1,50. 

Xem thêm thông tin: Kim cương giác cắt Asscher là gì?

Số lượng mặt cắt Cushion lý tưởng để đánh bóng một viên kim cương Cushion là 64. Giác cắt này có độ sáng bóng hấp dẫn khi tiếp xúc với ánh sáng bên ngoài. Vẻ đẹp của nó quyến rũ đến mức bạn không thể rời mắt và  muốn sở hữu nó ngay lập tức.

Điều này là do giác cắt kim cương Cushion có nhiều độ lửa hơn và mặt cắt sâu hơn, rộng hơn các loại giác cắt khác. Vì vậy, tạp chất đã được giấu khéo léo bên trong đá. Nó rất khó nhìn thấy bằng mắt thường.

6. Giá kim cương Cushion

Một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi mua kim cương đó là chất lượng và giá cả. Ngay cả khi đồ trang sức kim cương của bạn rất đắt tiền nhưng nếu nó có vẻ đẹp hấp dẫn thì bạn sẽ rất vui khi sở hữu nó.

Không có lý do gì để nói không với những viên kim cương đẹp và rẻ. Kim cương giác cắt Cushion có giá thấp hơn khoảng 15-20% so với kim cương cắt Roundcùng trọng lượng.

Nhẫn có giác cắt kim cương Cushion mang vẻ đẹp vừa cổ điển vừa hiện đại và luôn là niềm mơ ước của các cô gái. Vì vậy, màu H được coi là sự lựa chọn lý tưởng khi lựa chọn trang sức có giác cắt này. 

Nếu bạn không có tài chính quá lớn, hãy chọn kim cương màu K hoặc J. Mặt khác, nếu đam mê là mối quan tâm hàng đầu của bạn hơn là tài chính thì kim cương nước D là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Kim Cương Giác Cắt Cushion

Chúng tôi hy vọng những mô tả về kim cương giác cắt Cushion trong bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vẻ đẹp của kim cương giác cắt Cushion. Đồng thời đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho mình. Chúng tôi sẽ rất vui nếu bạn có thể chọn được viên kim cương phù hợp theo ý mình.

Bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn trang sức nào để nâng cao giá trị cũng như tôn lên được vẻ đẹp khi đeo và cần sự tư vấn hãy nhớ đến WOW chúng tôi sẽ đáp ứng mọi như cầu mà bạn đang mong muốn. Hoặc một thiết kế dành riêng cho bản thân cũng sẽ tạo được dấu ấn riêng cho bản thân bạn, vậy còn chần chừ gì mà không nhấc máy lên liên hệ ngay cho chúng tôi với SĐT 036.584.9999 hay bạn muốn được trực tiếp ngắm nhìn và tận tay lựa chọn thì ghé qua 2 chi nhánh nhà WOW Diamond Jewelry để thoải mái hơn.

Cơ sở 1: BH 03-22 Vinhome Imperia, Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng
Cơ sở 2: 91 Mai Hắc Đế, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Với nhiều mẫu trang sức mới, mẫu mã tinh xảo kết hợp được đôi bàn tay tài nghệ của các nghệ nhân thiết kế, không chỉ nổi bật món trang sức mà phần nào cũng chưa đựng những ý nghĩa lớn lao bên trong nó. Hơn hết bạn sẽ yên tâm hơn vì các sản phẩm nhà WOW mang đến luôn đầy đủ giấy tờ và cam kết đảm bảo chất lượng, uy tin cho Quý khách hàng.
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo