Kim Cương Giác Cắt Emerald là gì?

Kim Cương Giác Cắt Emerald là gì?

Kim cương giác cắt Emerald là gì mà có thể biến những viên kim cương thô trở nên đặc biệt lấp lánh. Những đường nét tinh xảo, góc cạnh khiến không ai có thể cưỡng lại được. Bạn muốn tìm hiểu về lịch sử của kim cương, đá quý và mỗi kiểu cắt kim cương Emerald hấp dẫn ra sao? Hãy cùng WOW Diamond Jewelry khám phá vẻ đẹp của kiểu kim cương Emerald nhé.

1. Lịch Sử và Xuất Xứ Kim Cương Giác Cắt Emerald 

Trên thực tế, không ai biết chính xác nguồn gốc của kim cương giác cắt Emerald, nó được tạo ra khi nào và ở đâu. Các chuyên gia dựa vào các thông số kỹ thuật và thiết kế của giác cắt, được mô phỏng theo vết cắt Table. Một là các vết cắt bàn có niên đại khoảng 500 năm tuổi và nhiều loại cắt Table nhiều mặt từ thời Art Deco đầu thế kỷ 20. 

Thuật ngữ cắt Emerald hoặc cắt ngọc lục bảo chỉ được sử dụng kể từ thời kỳ nghệ thuật trang trí. Máy cắt kim cương có những vết cắt tương tự nhưng được gọi bằng những tên khác nhau. Cái tên kim cương giác cắt ngọc lục bảo xuất phát từ thực tế là kiểu cắt này ban đầu chỉ được phát triển cho ngọc lục bảo. 

Kim Cương Giác Cắt Emerald là gì?

Kiểu cắt kim cương Emerald có ưu điểm là giúp giảm áp lực tạo ra trong quá trình cắt kim cương. Áp lực giảm này giúp đá quý không bị nứt hoặc sứt mẻ. Những người thợ cắt kim cương đã nhận ra ưu điểm này và áp dụng nó vào việc cắt kim cương.

Vào thế kỷ 17, bộ sưu tập kim cương Mazarine của Jules Mazarin xuất hiện. Kim cương giác cắt ngọc lục bảo được mọi người đánh giá cao và yêu thích. Vào thế kỷ 18, kim cương Emerald trở nên rất phổ biến. Năm 1940, phương pháp cắt được tiêu chuẩn hóa hơn nữa. Chuyên gia có thể tạo ra một viên kim cương kiểu ngọc lục bảo với độ lửa và độ sáng chói cao hơn. Lúc này, vẻ đẹp và giá trị của những viên kim cương Emerald cũng tăng lên.

2. Kim Cương Giác Cắt Emerald là gì? Đặc điểm của Kim Cương Giác Cắt Emerald

Trước khi tìm câu trả lời cho câu hỏi kim cương Emerald là gì, chúng ta hãy xem kiểu cắt kim cương này có phổ biến không. Trên thực tế, những viên kim cương cắt bằng ngọc lục bảo ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây khi ngày càng có nhiều người mua nhìn xa hơn hình dạng kim cương tròn cổ điển. Nghiên cứu cho thấy chỉ có 8% khách hàng thích sở hữu trang sức kim cương giác cắt Emerald.

Kim cương cắt Emerald là một trong những kiểu cắt kim cương toát lên vẻ đẹp quý phái và tinh tế. Cho đến ngày nay, kim cương giác cắt bằng ngọc lục bảo vẫn rất phổ biến và được bán rộng rãi. 

Đây là một trong những kỹ thuật cắt kim cương lâu đời. Đặc điểm độc đáo của kiểu cắt Emerald là khung rộng, phẳng, góc cắt và bước cắt. Những viên kim cương giác cắt Emerald có hình chữ nhật với các góc bo tròn. Nếu nhìn từ trên xuống, bạn có thể thấy nó trông giống như một chiếc cầu thang.Kim Cương Giác Cắt Emerald là gì?

Kiểu cắt này thường bao gồm 57 giác cắt tinh tế. Số lượng mặt cắt có thể khác nhau tùy thuộc vào kích thước của viên kim cương. Các cạnh và đáy cũng được cắt cẩn thận. Mặt trên của viên kim cương là một bề mặt rộng, phẳng. Tạo ra cảm giác tinh thể tự nhiên hình chữ nhật được tạo ra. Các giác cắt Emerald có tỷ lệ chiều dài và chiều rộng lý tưởng là 1,3 đến 1,5. Tỷ lệ cắt lớn hơn thường không được áp dụng. 

 Một điều cần biết về kim cương giác cắt Emerald là độ trong của chúng. Những khuyết điểm của viên kim cương sẽ dễ dàng nhìn thấy qua lớp cắt. Khi mua, tốt nhất nên chọn loại có độ trong suốt cao. Những viên kim cương này có ít  khuyết điểm hơn các loại khác.

Đặc điểm của Kim Cương Giác Cắt Emerald

Không quá lời khi nói rằng một viên kim cương cắt kiểu ngọc lục bảo thể hiện sự tinh tế và sang trọng. Đặc điểm nổi bật của kiểu cắt ngọc lục bảo là hình chữ nhật của nó. Một số vết cắt Emerald có hình vuông gọi là giác cắt Asscher. 

Những viên kim cương giác cắt Emerald có các góc và mặt cắt, các hàng cắt là gương phản chiếu của nhau. Tạo hiệu ứng được gọi là “hành lang phản chiếu của những tấm gương”. Trái với các mặt rực rỡ thì các mặt bậc lớn sẽ dễ dàng phát hiện ra trong viên kim cương cắt Emerald. Vì vậy, khi mua kim cương, bạn nên chọn loại kim cương giác cắt Emerald có độ tinh khiết SI1 trở lên. 

Một đặc điểm khác biệt của kiểu cắt ngọc lục bảo là số lượng lớn các mặt cắt ít hơn, to hơn. Điều này làm bảo toàn một lượng lớn kim cương thô. Do đó, kim cương giác cắt bằng ngọc lục bảo có giá cả phải chăng hơn và phù hợp với túi tiền của nhiều người.

3. Nên chọn kim cương có giác cắt Emerald ra sao?

Giá trị và vẻ đẹp của một viên kim cương giác cắt Emerald được xác định bởi tỷ lệ chiều rộng, chiều dài, màu sắc và giác cắt của viên đá.  

3.1 Cách chọn tỷ lệ của kim cương Emerald 

Tỷ lệ kim cương Emerald tùy thuộc vào sở thích của bạn. Hai thiết kế phổ biến là hình chữ nhật và hình vuông. Dưới đây là biểu đồ lựa chọn tỷ lệ cho kim cương giác cắt ngọc lục bảo. Bạn có thể tham khảo. 

Excellent Very good Good Fair Poor

Hình vuông

1.00 – 1.03 1.00 – 1.03 1.04 – 1.05 1.06 – 1.08

> 1,08

Hình chữ nhật 1.40 – 1.50 1,30 – 1,39 hoặc

1,51 – 1,60

1,20 – 1,29 hoặc 1,61-1,80 1,15 – 1,19 hoặc 1,81 – 1,90

<1,15 hoặc > 1,90

3.2 Chọn màu kim cương Emerald

Việc lựa chọn màu kim cương hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu của người mua. Tuy nhiên, khi lựa chọn nước kim cương, bạn nên cân nhắc việc duy trì độ bóng sáng của  đá. Dưới đây là biểu đồ lựa chọn màu kim cương. Bạn vui lòng tham khảo bảng bên dưới.

Excellent Very good Good

<0,50ct

D – G H – I J

0,51-1,00ct

D – F G

H – I

1,00-2,00ct D – F D – F

G

> 2,00ct D – F D – F

G

3.3 Cách chọn độ tinh khiết của kim cương Emerald 

Vì kim cương hình thành trong lòng đất qua hàng triệu năm nên chúng rất dễ bị lẫn tạp chất. Những tạp chất này thường chỉ nhìn thấy được  dưới kính hiển vi có độ phóng đại 10 lần nhưng chúng vẫn ảnh hưởng đến vẻ đẹp và độ sáng chói của viên kim cương. 

Vì mặt cắt lớn nên dễ dàng nhìn thấy tạp chất bên trong viên kim cương. Vì vậy cần phải chọn loại đá có độ trong từ VS1 trở lên. Dưới đây là bảng để chọn độ tinh khiết của kim cương Emerald  theo carat. Bạn có thể tham khảo qua bảng mô tả dưới đây.

Excellent Very good Good

<0,50ct

FL – VS2 SI1

SI2

0,51-1,00ct

FL – VS1 VS2

SI1

1,00-2,00ct

FL – VVS2 VS1-VS2

SI1

> 2,00ct FL – VVS2 VS1

VS2

4. Ý nghĩa của viên kim cương giác cắt Emerald

Kim cương giác cắt Emerald không làm viên kim cương lấp lánh dưới ánh sáng. Điều này tạo nên một viên kim cương có vẻ đẹp cổ điển nổi bật. Độ trong của kim cương kiểu Emerald cao hơn các kiểu cắt khác. VS1 đến VS2 là mức độ rõ ràng phổ biến cho kiểu cắt kim cương này. 

Những giác cắt hai bên xếp giống hình bậc thang tạo cảm giác viên kim cương lớn hơn thực tế. Nhiều người chọn mẫu kim cương này  làm nhẫn đính hôn cho mình vì sự quyến rũ mà nó tạo ra. Ngoài ra, kim cương Emerald (ngọc lục bảo) còn thể hiện sự tinh khiết và huyền bí khi đeo trên tay người con gái. 

Giác cắt Emerald cũng có hiệu ứng hội trường gương. Sự kết hợp giữa các bề mặt sáng và tối tạo ra sự phản chiếu ánh sáng tinh tế và  nghệ thuật bên trong viên kim cương. Ở trên đây bạn sẽ tìm thấy thông tin về kim cương Emerald và ý nghĩa vẻ đẹp của kim cương. Bạn có bị thu hút bởi vẻ đẹp của kim Cương Giác Cắt Emerald không?

5. Vẻ đẹp của kim cương giác cắt Emerald so với các giác cắt kim cương khác

Những viên kim cương giác cắt Emerald có độ lấp lánh và ánh sáng giống như những giác cắt thông thường khác, mặc dù theo phong cách nhẹ nhàng hơn. Những vết cắt Emerald rất hấp dẫn với thân dài và thanh lịch. Dễ dàng nhận thấy sức hấp dẫn của những chiếc nhẫn kim cương giác cắt cắt Emerald. Hình dạng viên đá này có xu hướng xuất hiện lớn hơn các loại đá khác. 

Các kích thước như phần trăm độ sâu, phần trăm bảng và tỷ lệ chiều dài trên chiều rộng ảnh hưởng đến hình thức bên ngoài của viên kim cương và lượng ánh sáng mà nó phản chiếu. Để mua một viên kim cương Emerald được cắt gọt tốt, hãy tìm độ sâu dưới 74%. Tất nhiên, bạn cần phải xem xét tất cả các thông số kỹ thuật hiện có, nhưng chỉ riêng độ sâu đã tạo nên một viên kim cương giác cắt Emerald đẹp mắt.

Xem thêm: Kim Cương Giác Cắt Asscher Là Gì? Tại Sao Giác Cắt Asscher Được Yêu Thích Nhất

6. Có nên chọn mua kim cương giác cắt Emerald không?

Kim cương giác cắt Emerald mang lại cho viên kim cương ánh sáng tinh tế nhưng khác biệt và quý phái. Thông thường, một số ngôi sao nổi tiếng của Hollywood, như Jennifer Lopez và Beyonce đã sử dụng kiểu nhẫn kim cương đặc biệt này. 

Kim cương giác cắt Emerald cũng thường được sử dụng trong thiết kế nhẫn đính hôn. Những đường nét theo phong cách retro rất thời trang và thời thượng. Kim cương ngọc lục bảo là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cặp đôi yêu thích phong cách và sự khác biệt. Viên kim cương giác cắt Emerald lý tưởng có tỷ lệ chiều rộng và chiều dài là 1,4. Nếu bạn thích Emerald hình chữ nhật thì nên chọn tỷ lệ cao hơn, và ngược lại, nếu thích  đá hình vuông thì nên chọn tỷ lệ thấp hơn.

7. Giá kim cương giác cắt Emerald

Bảng giá mang tính chất tham khảo của kim cương giác cắt Emerald

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo