Kim Cương Giác Cắt Oval là gì? Vẻ Đẹp Của Sự Quyền Quý

Kim Cương Giác Cắt Oval

Kim cương giác cắt Oval là một trong những giác cắt phổ biến nhất. Giác cắt này tạo ra một viên kim cương trong suốt thực sự nổi bật. Tại sao nên chọn nhẫn kim cương giác cắt Oval? Tìm hiểu về bài viết dưới đây cùng nhà WOW để nắm thông tin nhé!

1. Lịch Sử và Xuất Xứ Kim Cương Giác Cắt Oval

Kim cương giác cắt hình bầu dục lần đầu tiên được giới thiệu cách đây hơn 200 năm. Ở nhiều nơi trên thế giới, hình bầu dục được cho là biểu tượng của mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau. 

Giác cắt kim cương hình bầu dục được phát minh bởi thợ cắt kim cương hàng đầu người Nga Lazar Kaplan vào đầu những năm 1960. Ông nổi tiếng trong ngành kim cương nhờ khả năng độc đáo trong việc tách và tạo ra những viên kim cương đẹp từ kim cương thô. 

Nếu nguyên liệu thô ở tình trạng kém hoặc có khuyết điểm khiến không thể tạo thành một viên đá duy nhất thì nên chia theo cỡ hạt. Kaplan trở nên nổi tiếng nhờ chuyên môn biến những viên đá tưởng chừng như vô giá trị thành những viên kim cương được cắt gọt đẹp mắt.

Kiểu cắt hình bầu dục không có nhiều thăng trầm trong quá trình phát triển kể từ khi được giới thiệu. Ở mỗi một thời điểm nó sẽ luôn có một lượng fan nhất định. Cho đến ngày nay, giác cắt hình bầu dục vẫn tiếp tục được ưa chuộng, được khen ngợi vì vẻ đẹp cân xứng, hài hòa và rực rỡ.

2. Kim Cương Giác Cắt Oval là gì? Đặc điểm của Kim Cương Giác Cắt Oval

Những viên kim cương giác cắt hình Oval, đúng như tên gọi, nó có hình Oval. Từ quan điểm hình học chính xác, những viên kim cương này có hình bình hành. Hai đầu nhọn và hai đầu tù hướng đối vào nhau ở một cặp góc. Kim cương giác cắt Oval được thiết kế để tối ưu hóa những viên kim cương dài hơn một chút và không cân đối. Sau quá trình cắt gọt và đánh bóng thì viên kim cương có những đường nét đồng đều và cân đối. Điều này làm cho viên kim cương trông đẹp và hoàn hảo trong mắt người dùng. 

Ghép đôi nó với đồ trang sức như dây chuyền, bông tai hay vòng cổ. Kim cương giác cắt hình bầu dục trở nên đặc trưng bởi chiều dài tối ưu của chúng. Đặc biệt, cấu trúc của một viên kim cương càng tôn lên vẻ đẹp của nó từ mọi góc độ. Vì lý do này, những giác cắt kim cương hình Oval thường được sử dụng trong đồ trang sức. Đặc biệt là đồ trang sức chất lượng cao hoặc phức tạp. Do đó sự kết hợp của chất liệu và viên kim cương, nó tạo nên  vẻ đẹp toàn diện hơn cho cả sản phẩm và người dùng. 

Kim Cương Giác Cắt Oval

Về mặt thẩm mỹ và kinh tế, đây là một lựa chọn hấp dẫn hơn so với các kiểu giác cắt khác. Cấu trúc này cho phép bạn tối ưu hóa được hàm lượng. Rõ ràng, những viên kim cương giác cắt hình bầu dục có hình dáng đẹp hơn những sản phẩm khác có cùng trọng lượng. Những điều này đã tạo nên giá trị không thể thay thế của giác cắt kim cương hình Oval.

Đặc điểm của Kim Cương Giác Cắt Oval

 – Thoạt nhìn, có thể bạn dễ nhầm lẫn hình giác cắt Marsque với giác cắt Oval. Điều này là do hình dạng thon dài cũng làm cho viên kim cương  có vẻ lớn hơn mặc dù chúng có cùng trọng lượng và kích thước. 

 – Viên kim cương giác cắt hình bầu dục với 58 mặt và có hình dáng thanh lịch với vẻ đẹp vượt thời gian. Thêm vẻ ngoài tinh tế cho bất kỳ đồ trang sức nào, từ vòng tay, nhẫn cho đến mặt dây chuyền. 

 – Kim cương giác cắt Oval kết hợp độ sáng cao với vẻ ngoài cổ điển nhờ đường cắt tròn và hình dạng rất độc đáo. Những viên kim cương giác cắt hình bầu dục hiện đại và tinh xảo nhưng vẫn mang tính truyền thống. 

 – Ngoài ra, kim cương giác cắt Oval hình dáng thon dài khiến ngón tay của bạn trông dài và thon, làm nổi bật vẻ đẹp của bàn tay bạn. Những viên kim cương giác cắt hình bầu dục cũng tạo ra hiệu ứng thắt nơ ở trung tâm viên kim cương. Hình dáng thắt nơ là khu vực tối chỉ có thể nhìn thấy ở một số góc cụ thể.

 – Nhờ giác cắt Oval, kim cương có thể dễ dàng hiển thị màu sắc tươi sáng hơn. Một lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia kim cương là hãy chọn những viên kim cương màu H trở về màu D.

Xem thêm: Kim Cương Giác Cắt Cushion là gì? Một Vẻ Đẹp Tinh Xảo

3. Các Ưu Điểm Mà Bạn Nên Chọn Kim Cương Giác Cắt Oval

Đây là kiểu cắt hình Oval là sự phát triển của kiểu cắt tròn. Hình dạng này giúp che giấu tốt những khuyết điểm của viên kim cương hình bầu dục. 

Giác cắt này có khả năng phát quang và chiết quang rất tốt. Đây là một lựa chọn lý tưởng cho những người yêu thích vẻ đẹp độc đáo và nổi bật. Kiểu cắt này làm cho ngón tay của bạn có cảm giác dài hơn, mềm mại hơn và nữ tính hơn. 

Nhẫn kim cương hình Oval lạ mắt cũng có cá tính độc đáo nhờ độ sáng chói rực rỡ cao. Một chiếc nhẫn kim cương hình bầu dục dành cho những người tìm kiếm vẻ ngoài thanh lịch với sự tinh tế độc đáo và độ bền cao. 

Những viên kim cương hình Oval có vẻ lớn hơn những viên kim cương  giác cắt khác có cùng trọng lượng do hình dạng tròn dài và được cắt mài khác.

Tuy nhiên, mua một viên kim cương giác cắt hình Oval sẽ giúp bạn có đủ độ lấp lánh để đạt được phong cách cá nhân tuyệt vời. Nên sử dụng màu H hoặc độ rõ cao hơn SI1 hoặc SI2 cho hình dạng kim cương này. Nếu vỏ trang sức của bạn được làm bằng vàng trắng hoặc bạch kim, bạn nên chọn viên kim cương Oval màu H. Nằm trong một thiết lập quầng sáng vàng trắng tỏa ra với độ trắng.

4. Kim cương giác cắt Oval mang vẻ đẹp đẳng cấp

4.1 Vẻ đẹp của kim cương trong chế tác nhẫn 

Những viên kim cương giác cắt Oval thường được sử dụng trong  chế tạo nhẫn. Hình dáng thon dài của viên kim cương khiến ngón tay của người đeo trông dài và đẹp hơn. 

Những viên kim cương giác cắt Oval được ưa chuộng làm nhẫn đính hôn. Giác cắt này không chỉ thể hiện vẻ đẹp bên ngoài mà còn thể hiện vẻ đẹp của một cặp đôi đang yêu. Điều này là do những viên kim cương giác cắt hình bầu dục phù hợp với hầu hết các thiết kế nhẫn. 

4.2 Hiệu ứng thắt nơ một vẻ đẹp của viên kim cương cắt hình bầu dục thật hấp dẫn 

 Khi cắt một viên kim cương đòi hỏi sự khéo léo của người thợ đến từng chi tiết nhỏ nhất. Kim cương giác cắt Oval được cắt bởi 58 mặt và yêu cầu độ chính xác cao nhất trong quá trình sản xuất. Sự chăm chút tỉ mỉ của những người thợ thủ công đã tạo nên một kiệt tác từ kim cương. 

Khi ánh sáng chiếu vào, tâm của viên kim cương xuất hiện hiệu ứng thắt nơ. Mức độ của hiệu ứng này bị ảnh hưởng bởi độ sâu của mặt Pavilion. Tại thời điểm này, các giác cắt của Pavilion nhận và phản chiếu ánh sáng đi vào viên kim cương thông qua các mặt cắt của Crown. Ở những vị trí có ánh sáng yếu, hiệu ứng thắt nơ chỉ xuất hiện trên viên kim cương ở những góc nhất định. “Thắt nơ” chính là vẻ đẹp riêng biệt chỉ mỗi kim cương kiểu Oval có được.

4.3 Giác cắt Oval mang lại vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm 

Đồ trang sức kim cương giác cắt Oval là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm vẻ ngoài cổ điển và thanh lịch. Hình Oval tinh xảo và đường cắt tinh tế làm cho viên  kim cương có vẻ lớn hơn thực tế. 

 Kim cương giác cắt Oval là một lựa chọn tốt cho những người đam mê kim cương với ngân sách tiết kiệm. Mua dòng kim cương này là một quyết định sáng suốt vì bạn sẽ nhận được giá trị tốt hơn cho số tiền bạn bỏ ra. 

 Mặt khác, màu kim cương phù hợp đảm bảo độ sáng chói độc đáo. Những viên kim cương giác cắt Oval có màu D và độ trong của SI1 hoặc SI2 là hoàn hảo. Những viên kim cương Oval màu H nên được kết hợp với trang sức bạch kim hoặc vàng trắng.

5. Các Yếu Tố Bạn Nên Chọn Kim Cương Giác Cắt Oval

Chúng ta hãy xem một số lý do tại sao rất nhiều người đã chọn kim cương cắt Oval làm đồ trang sức.  

Độ sáng và mức độ khai thác cao 

Giác cắt hình bầu dục là một trong những đường cắt mang tính biểu tượng nhất. Kim cương hình bầu dục thuộc nhóm cắt rực rỡ. Điều này có nghĩa là thiết bị được bố trí để tối đa hóa độ sáng và tận dụng tối đa đá của bạn. 

Kim cương giác cắt Oval có tiết diện lớn hơn kim cương tròn. Do hình dạng cắt, một viên kim cương hình bầu dục có trọng lượng trung bình 1 carat có diện tích bề mặt lớn hơn 10% so với viên kim cương tròn có cùng trọng lượng carat. 

Vì vậy, nó là một trong những model sáng nhất trên thị trường khi xét về độ sáng và mức độ khai thác.

Mang hình dáng thanh lịch 

Hình dạng thon dài của viên kim cương cắt hình bầu dục mang lại vẻ thanh lịch cho chiếc nhẫn. Đặc biệt, nó có tác dụng làm cho ngón tay của bạn thon gọn hơn. 

Giá cả phải chăng 

Bạn đang tìm kiếm một viên kim cương tuyệt vời nhưng không có ngân sách lớn? Kiểu cắt hình bầu dục này là một kiểu cắt tuyệt vời kết hợp độ sáng và sức mạnh. 

Chế độ sự cố có thể xảy ra 

Những người sở hữu nhẫn kim cương thường quan tâm đến các cạnh của viên kim cương của họ. Vì nó có hình kim cương hình bầu dục nên không có góc ở mặt sau, ít gây khó khăn cho việc sứt mẻ.

Bài viết này bạn có thể tìm thấy mọi thông tin về viên kim cương giác cắt Oval mà WOW Diamond Jewelry muốn mang đến cho bạn. Chúng tôi hy vọng những thông tin về giác cắt này sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm tốt nhất. Hay bạn đang cần tư vấn trực tiếp về dòng kim cương thiên nhiên hãy liên hệ WOW để được hỗ trợ nhé!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo