Kim Cương Giác Cắt Pear là gì? 2 Vấn Đề Thường Gặp Khi Mua

Kim Cương Giác Cắt Pear

Kim cương giác cắt Pear là một trong những kiểu cắt kim cương hài hòa, mềm mại được nhiều người yêu thích. Ngày nay, có rất nhiều giác cắt kim cương khác nhau nhưng kiểu cắt kim cương vẫn khiến nhiều người mê mẩn chính là giác cắt Pear. Tìm hiểu thêm thông tin về kim cương giác cắt Pear trong bài viết này cùng WOW.

1. Lịch Sử và Xuất Xứ Kim Cương Giác Cắt Pear

Vào năm 1400, những chiếc nhẫn đính kim cương trở nên phổ biến và giác cắt Pear cũng đã ra đời. Đặc biệt, viên kim cương hình quả lê đầu tiên được tạo ra bởi một thợ kim hoàn tên là Flanders. 

Sau đó, Lodevik van Bekem ở Bruges đã phát minh ra một công cụ đánh bóng hình bánh xe để làm sáng kim cương. Kể từ đó cho đến ngày nay, kiểu cắt này vẫn được sử dụng như kiểu cắt truyền thống. Như một minh chứng cho sức hấp dẫn của những giác cắt kim cương, nhiều viên kim cương nổi tiếng nhất thế giới đều là những viên kim cương được cắt kiểu Pear, bao gồm Millennium Star, Star of the Season, Cullinan và  Star of South Africa. 

Kim Cương Giác Cắt Pear

Kim cương giác cắt Pear thường bao gồm 56 mặt khác nhau tùy thuộc vào kiểu tạo hình mặt mà nó có. Do hình dáng thon dài của các mặt, chúng có xu hướng trông lớn hơn những viên kim cương tròn có cùng trọng lượng carat. Nếu bạn không phải là người cầu toàn, thì vẻ đẹp của đường cắt cũng đủ khiến bạn chinh phục.

 Nhờ phát minh này, những người thợ thủ công có thể đánh bóng tất cả các mặt của viên kim cương, giúp nó phản chiếu tối ưu ánh sáng  bên trong. Các phương pháp phát hiện và cắt làm tăng thêm vẻ đẹp cho đá đã khiến người ta chính thức sử dụng kim cương để tạo ra đồ trang sức của riêng mình.

2. Kim Cương Giác Cắt Pear là gì? Đặc điểm của Kim Cương Giác Cắt Pear

Kim cương giác cắt Pear là kiểu cắt kết hợp cả kiểu cắt Marquise và kiểu cắt Round Brilliant. Kim cương giác cắt Pear có một đầu tròn như giác cắt Oval và đầu còn lại nhọn như giác cắt Marquise. Kim cương Pear được nhiều người ưa chuộng vì đường cắt mềm mại của chúng. 

Giác cắt kim cương Pear (giác cắt hình quả lê) làm nổi bật vẻ đẹp rực rỡ của viên kim cương. Giác cắt kim cương hình quả lê có 58 mặt và thường có tỷ lệ khung hình từ 1,50 đến 1,70. Những viên kim cương giác cắt hình quả lê thường rất góc cạnh, mang lại cho chúng vẻ đẹp đặc biệt từ trong ra ngoài.

Đặc điểm của Kim Cương Giác Cắt Pear

Kim cương giác cắt hình quả lê là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đánh giá cao phong cách tinh tế và thanh lịch. Giác cắt Pear tạo ra sáu đặc điểm tuyệt vời: 

  • Đặc điểm 1: Giác cắt Pear là kiểu cắt kết hợp những đặc điểm tốt nhất của kiểu cắt kim cương Marquise và giác cắt Round.
  • Đặc điểm 2: Giác cắt hình quả lê như hình giọt nước với một đầu tròn, đầu kia nhọn.
  • Đặc điểm 3: Kim cương giác cắt hình quả lê có tổng cộng 58 mặt cắt lấp lánh.
  • Đặc điểm 4: Nó có hình dạng thon dài và mỏng dần về phía cuối, tạo hiệu ứng thon gọn.
  • Đặc điểm 5: Thích hợp cho thiết kế nhẫn/bông tai kim cương, đồ trang sức rất đẹp.
  • Đặc điểm 6: Chiều rộng rộng nên dễ dàng cắt cho phù hợp với hình dáng.

Xem thêm: Kim Cương Giác Cắt Cushion là gì? Một Vẻ Đẹp Tinh Xảo

3. Ý Nghĩa Của Kim Cương Giác Cắt Pear

Kim cương giác cắt hình quả lê là lựa chọn lý tưởng cho những ai tìm kiếm phong cách tinh tế và thanh lịch. Với đường cắt hài hòa và mềm mại nên rất thu hút mọi người. Trang sức kim cương hình quả lê là món quà  tuyệt vời giúp tôn lên vẻ đẹp của người đeo. 

Nhẫn, hoa tai và mặt dây chuyền kim cương giác cắt Pear được chế tác cẩn thận và tinh tế sẽ luôn giúp bạn làm nổi bật vẻ đẹp quý phái của mình. Nó tạo nên sự quyến rũ và giúp bạn khẳng định phong cách của bạn đối với người khác. Đây là món trang sức sẽ giúp bạn luôn tự tin và giữ vững tự tin khi đứng trước đám đông.

4. Giá Của Kim Cương Giác Cắt Pear

Một trong những lý do khiến kim cương giác cắt Pear thu hút khách hàng là giá cả của chúng. Mặc dù vẻ đẹp không thua kém kim cương giác cắt tròn nhưng giá kim cương cắt Pear lại thấp hơn một chút. 

Kim cương giác cắt hình quả lê có trọng lượng tương đương kim cương tròn nhưng giá thành thấp hơn khoảng 10-30%. Đây là một tin rất vui dành cho những người yêu thích trang sức kim cương. 

Việc tạo ra những chiếc bông tai hoặc mặt dây chuyền kim cương kiểu quả lê vừa tinh xảo vừa hiện đại, không làm mất đi bản chất cổ điển và không bao giờ làm lu mờ vẻ đẹp thanh lịch của nó. Vì vậy, dù có nhiều kiểu cắt mới xuất hiện nhưng kim cương giác cắt Pear vẫn giữ được vị thế vững chắc trên thị trường.

5. Tỷ lệ lý tưởng cho giác cắt kim cương Pear

Giống như những viên kim cương có hình dạng lạ mắt khác, GIA không chỉ định cấp độ cắt trong báo cáo của mình đối với kim cương giác cắt Pear. Điều này có thể gây khó khăn cho người mua kim cương lần đầu.  

Bạn có thể sử dụng bảng bên dưới để được tỷ lệ lý tưởng nhằm tránh bị cắt quá mức viên kim cương của mình. Điều này cho phép bạn nhanh chóng lọc ra những viên kim cương đượ cắt kém và thu hẹp lựa chọn của bạn.

Kim Cương Giác Cắt Pear

Lưu ý: Bảng tỷ lệ lý tưởng trên mang tính chất tham khảo.

Sự xuất hiện qua vẻ ngoài của một viên kim cương chất lượng cao không thể được đánh giá chỉ bằng những con số. Đánh giá chính xác cũng yêu cầu phân tích hiệu suất quang học dựa trên dữ liệu cụ thể như video/ASET. 

Qua kinh nghiệm đã chỉ ra rằng kim cương Pear có xu hướng thể hiện độ lửa và độ sáng tốt hơn khi tỷ lệ độ sâu 58-64% và kích thước bề mặt 60-65%. Ngoài ra, bằng cách tăng độ dày của đai giác cắt (đặc biệt là  gần đầu), độ bền cơ học được cải thiện.

Tỷ lệ chiều dài và chiều rộng lý tưởng 

Tỷ lệ chiều dài trên chiều rộng của một viên kim cương giác cắt Pear có thể ảnh hưởng đến hình dạng tổng thể của viên kim cương và phụ thuộc nhiều vào sở thích cá nhân. Nhiều người thích những viên kim cương có tỷ lệ L/W trong khoảng từ 1,40 đến 1,50.

Điều này do họ cho rằng giác cắt Pear có dạng mập mạp có vẻ hấp dẫn hơn so với những giác cắt mỏng và trông “thiếu dinh dưỡng”. Nếu tỷ lệ L/W quá cao, giác cắt Pear sẽ thực sự trông giống như một viên kim cương cắt kiểu Marquise bị biến dạng.

 Khi xem xét tỷ lệ chiều dài và chiều rộng của một viên kim cương, nên ưu tiên quan sát trực tiếp. Nếu bạn thích những viên kim cương trông mỏng hơn hoặc những viên kim cương trông dày hơn, sẽ không có lựa chọn sai hoặc đúng khi chọn một trong hai lựa chọn. Cuối cùng, hình dạng tổng thể của giác cắt phải hấp dẫn và lôi cuốn trái tim.

Đánh giá màu sắc được đề xuất 

Những viên kim cương hình dạng đặc biệt, chẳng hạn như những viên kim cương giác cắt Marquise, Oval hay giác cắt kim cương Pear thể hiện nhiều màu sắc hơn những viên kim cương giác cắt tròn. Do  quá trình cắt, màu sắc trở nên rõ ràng hơn khi bạn đến gần đầu viên kim cương hơn. 

Nếu bạn nhạy cảm với màu sắc và muốn viên kim cương của mình màu trắng trong môi trường vàng trắng/bạch kim, bạn có thể chọn mức  đánh giá màu G hoặc cao hơn. 

Nếu bạn muốn đính viên kim cương của mình theo phong cách cổ điển hoặc cài đặt bằng vàng, bạn thể chuyển sang kiểu cắt cấp độ màu thấp hơn như J hoặc K.

Kim Cương Giác Cắt Pear

6. Hai Vấn Đề Thường Gặp Khi Mua Kim Cương Giác Cắt Pear

Những người mua thiếu kinh nghiệm có thể nghĩ rằng các cửa hàng địa phương là nơi tốt nhất để tìm những giác cắt kim cương Pear. Trên thực tế, đây là một nơi nên tránh nếu bạn muốn mua những viên kim cương giác cắt đặc biệt, chẳng hạn như kim cương giác cắt Pear. Điều này có thể được giải thích bởi nhiều lý do. Bao gồm các: 

6.1 Hàng tồn kho

Cửa hàng địa phương có thể không có sẵn một viên giác cắt kim cương Pear cụ thể nào trong kho. Tại sao lại thế? Việc một hình dạng đặc biệt có thể được coi là “kỳ lạ” hay không còn tùy thuộc vào sở thích cá nhân. Hầu hết các cửa hàng truyền thống chỉ bán kim cương tròn vì chúng có nhiều nhu cầu hơn và bán chạy hơn. 

 Một chiến thuật phổ biến được các cửa hàng truyền thống sử dụng là yêu cầu thanh toán một khoản “tiền đặt cọc không hoàn lại” để họ có thể mang viên kim cương đã cắt đến kiểm tra. Nếu bạn làm điều này với tư cách là người tiêu dùng, bạn đang gánh chịu mọi rủi ro bằng cách đã cho phép cửa hàng thay mặt bạn thực hiện giao dịch mua hàng mà không cần thực hiện bất kỳ nghiên cứu nào trước đó.

6.2 Ngân sách 

Ngay cả khi cửa hàng địa phương của bạn có sẵn  kim cương Pear chúng vẫn có thể có số lượng hạn chế. Vì gần 90% kim cương giác cắt đặc biệt có tỷ lệ cắt không tốt và hiệu suất chiếu sáng kém nên cơ hội tìm được một viên kim cương giác cắt Pear phù hợp là không cao. 

Ngoài ra, hầu hết các cửa hàng thường bán những viên kim cương được cắt kiểu dáng lạ mắt có trọng lượng lớn hơn 1 carat. Nếu bạn có ngân sách eo hẹp và không đủ khả năng mua một viên kim cương lớn hơn, mọi thứ sẽ trở nên khó khăn.

WOW Diamond Jewelry hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về những thông tin Pear Diamond Cut. Nếu bạn đang có ý định mua trang sức giác cắt kim cương Pear hay bất kỳ trang sức cắt kim cương nào khác, đừng quên liên hệ ngay với đường dây nóng của WOW.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo