Các Thuật Ngữ Kim Cương Cơ Bản Bạn Nên Biết

Các Thuật Ngữ Kim Cương Cơ Bản Bạn Nên Biết

Thuật ngữ kim cương, cái tên nói lên tất cả. Trước khi xác định tìm hiểu và nghiên cứu về mảng kim cương trang sức, chắc hẳn ai cũng cần nghiên cứu qua về các thuật ngữ để hiểu rõ hơn về thứ mình đầu tư và sở hữu. Sự am hiểu không bao giờ là lãng phí mà nó còn giúp chúng ta có cái nhìn sâu rộng hơn và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời.

1. Các thuật ngữ về kim cương cơ bản bạn nên biết

Có rất nhiều thuật ngữ về kim cương nhưng không phải ai cũng biết. Kim cương là món trang sức mà ai cũng yêu thích và mong muốn sở hữu. Thế giới kim cương còn rất nhiều điều thú vị mà chỉ những người có niềm đam mê thực sự với loại đá quý này mới biết. Hãy đến WOW ngay hôm nay và tìm hiểu thêm về các loại kim cương đá quý này.

Blemish

Đây là thuật ngữ dùng để chỉ những tỳ vết, khuyết điểm hoặc sự không hoàn hảo trên bề mặt hoặc bên ngoài viên kim cương. Mặc dù một số sai sót có thể bắt nguồn từ viên kim cương thô ban đầu, nhưng hầu hết là do các yếu tố môi trường đã ảnh hưởng đến viên kim cương trong quá trình khai quật. Những khiếm khuyết này có thể xảy ra trong quá trình sản xuất hoặc do hao mòn, bảo dưỡng không cẩn thận. 

Brilliance

Đây là tên được đặt cho sự rực rỡ, độ sáng của kim cương. Viên kim cương có độ ộ sáng phát ra từ tâm viên kim cương càng lộng lẫy thì càng có giá trị.

Color Grading

Thuật ngữ này đề cập đến việc phân loại màu sắc của kim cương. Đối với kim cương trắng, thuật ngữ này phân loại màu sắc dựa trên độ trong của nó. Kim cương màu, Color Grading lại phân loại dựa trên sự phổ màu, độ sâu và tinh khiết.

Carat

Carat là tên được đặt cho trọng lượng của một viên kim cương. Đây là một trong những thuật ngữ nổi tiếng nhất liên quan đến kim cương. 1 carat tương đương với trọng lượng 0,2 gam. 

Carbon Spots

Carbon spots hay còn gọi là điểm carbon là những tinh thể có màu sẫm. Đây là những vết xước và khuyết điểm của một viên kim cương khi nhìn dưới kính hiển vi chứ không phải màu trắng hay trong suốt.

Clouds

Một thuật ngữ kim cương khác đề cập đến khuyết điểm của kim cương. Đám mây thuật ngữ dùng để tả những tạp chất siêu nhỏ trong kim cương, không thể phân biệt được ngay cả dưới độ phóng đại. Khi quan sát dưới kính hiển vi, những tạp chất này thể được nhìn thấy tích tụ dưới dạng đám mây trong suốt bên trong viên kim cương.

Crown

Crowntên được đặt cho phần trên cùng của mặt cắt kim cương. Khi ánh sáng đi qua một viên kim cương, nó sẽ đi qua các giác cắt trên Crown.

Crown angle

Đây là góc của cạnh trên của viên kim cương. Góc này giúp tạo ra sự phân tán của từng viên ngọc này.

 Culet

Mặt sau của viên kim cương – Đây là phần nhỏ ở dưới cùng của viên kim cương. Mặt sau có thể các điểm hoặc các mặt cắt rất nhỏ đặt tương đương với mặt cắt để bảo vệ viên kim cương khỏi bị sứt mẻ hỏng.

Cut

Đề cập đến tỷ lệ và độ hoàn thiện của một viên kim cương được đánh bóng. Một trong4C” trong giá trị với một viên kim cương. 

Emerald Cut

Cắt thành hình khối Emerald – hình vuông hoặc hình chữ nhật với các góc được cắt.

Heart-shape Cut

Được cắt mài theo hình khối hình trái tim.

Marquise Cut

Được cắt mài theo hình khối bầu dục.

Oval Cut

Được cắt mài theo hình khối quả trứng.

Pear Cut

Được cắt mài theo hình khối giọt nước mắt.

Princess Cut

Được cắt mài theo hình khối công chúa.

Single-Cut

Một vòng kim cương rất nhỏ chỉ có 16 hoặc 17 mặt thay vì  57 hoặc 58 mặt như thông thường.

Radiant Cut

Được cắt mài theo hình vuông hoặc hình khối chữ nhật.

Trilliant Cut

Được cắt mài theo khối hình tam giác.

Dispersion

Độ phân tánKhi ánh sáng vỡ ra phản xạ trở lại, còn được gọi là tia lửa. Các thành phần của ánh sáng được chia thành các màu quang phổ.

Depth Percentage

Một trong những thuật ngữ kim cương được khá nhiều người biết đến. Thuật ngữ này đề cập đến độ sâu của viên kim cương so với đường kính của nó. Để một viên kim cương phản chiếu ánh sáng tốt hoàn hảo, độ sâu này phải nằm trong khoảng từ 59% đến 63%.

Diamond Cutting

Đề cập đến phương pháp đánh bóng kim cương thô tự nhiên. Đây được chỉ cách để cắt mài giũa các loại kim cương khác nhau. Điều này nhấn mạnh sự cân bằng đối xứng của viên kim cương này.

Diamond Gauge

giống như một chiếc thước dành riêng cho kim cương. Giúp đo chiều rộng, chiều dài và chiều sâu của viên kim cương tính bằng milimet.  

Girdle

Phần đường kính lớn nhất của viên kim cương. Đây là một cạnh mỏng bao quanh viên đá quý thường được các thợ kim hoàn người thẩm định giữ cố định bằng nhíp kẹp trong quá trình xử lý.

Eye-clean

Một viên kim cương hoàn hảo không vết được gọi là Eye-clean. Tất nhiên, những viên kim cương được xếp vào loại Eye-clean sẽ giá trị cao hơn đáng kể.

Facet

Chỉ các mặt giác được đánh bóng, bề mặt của viên kim cương sẽ tỏa sáng. Những viên kim cương đẹp, lấp lánh luôn là niềm ước của chị em phụ nữ. 

Fancy Shape

Ngoài hình tròn truyền thống. Những viên kim cương hình dạng độc đáo lạ mắt khác được gọi là Fancy Shape. 

Các Thuật Ngữ Kim Cương Cơ Bản Bạn Nên Biết

Finish

Độ hoàn thiện của kim cương. Các thuật ngữ về kim cương như Polish (độ bóng) và Symmetry (độ cân xứng). 

GIA

GIA còn được gọiGemological Institute of America. Đây là Viện Viện ngọc học của Mỹ, chuyên phân loại kim cương theo tiêu chuẩn. Kết quả giám định GIA là kết quả căn cứ đáng tin cậy nhất. 

Pavilion

Phần đáy của viên kim cương. Những viên kim cương hình tròn thường dạng hình nón.

Inclusion

Không giống như Blemish, Inclusion là một thuật ngữ kim cương. Chỉ ra những tỳ vết bên trong của viên kim cương. Đây là những tạp chất xuất hiện tự nhiên không phải do tác động của con người như thuật ngữ Blemish. Những sai sót này xảy ra khi kim cương tự nhiên hình thành dưới lòng đất.

Length-to-Width Ratio

Đây là thuật ngữ kim cương để so sánh chiều dài chiều rộng và chỉ được sử dụng cho những viên kim cươngFancy Shape. Để đạt được giá trị cao, những viên kim cương này phải có tỷ lệ chiều dài chiều rộng hoàn hảo.

Pave

Mặc món đồ trang sức rất nổi tiếng nhưng ít người biết đến tên gọi của nó. Pave là tên của đồ trang sức được làm từ nhiều viên kim cương nhỏ xâu chuỗi lại với nhau. Tạo nên một kiệt tác với vỏ kim cương đắt tiền lấp lánh. 

Point

Đây cũng là  thuật ngữ kim cương dùng để tả trọng lượng của một viên kim cương. 1 point (điểm) tương đương với 0,01 carat.  

Symmetry

Đây là tính đối xứng của kim cương. Một viên kim cương hoàn thiện đòi hỏi phải được cắt, các phần cách đều nhau và có hình dạng chính xác. 

Table

Mặt phẳng lớn nhất trên đỉnh của viên kim cương. Khu vực này thường có hình bát giác. Thường thấy ở những viên kim cương tròn.

 2. Nên mua kim cương ở đâu uy tín và chất lượng

Nếu muốn mua trang sức kim cương thì bạn nên biết đến chúng sau khi tìm hiểu một số thuật ngữ liên quan đến kim cương. Hãy ghé thăm WOW ngay bây giờ. Với hàng nghìn mẫu thiết kế đường cắt độc đáo, WOW tự hào mang đến cho khách hàng những mẫu trang sức độc đáo. 

Một nơi để bạn đặt trọn niềm tin và sự tin tưởng sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Vì ở WOW chúng tôi cam kết và đảm bảo với Khách hàng rằng luôn đem đến những sản phẩm chất lượng, uy tín, nguồn gốc rõ ràng, đầy đủ giấy tờ kiểm định. Những mẫu thiết kế tinh xảo, thời thượng luôn làm các Quý cô hài lòng, đây chính là sự tâm huyết của các nghệ nhân đầy kinh nghiệm tạo nên.

Bằng sự yêu thương và tin tưởng WOW Diamond Jewelry đã và đang dần được Quý khách hàng ủng hộ và ghé đến ngày càng nhiều hơn, bằng chứng là WOW hiện đã có mặt tại 2 cơ sở ở Hải Phòng và Hà Nội. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình và thân thiện cùng những kỹ năng chuyên môn cao đã để lại dấu ấn trong lòng Khách hàng lơn. Kết hợp các yếu tố trên WOW tin rằng trong thời gian ngắn sẽ là lựa chọn tốt nhất để Quý khách trải nghiệm và sở hữu trang sức thời thượng.

Quý khách muốn được hỗ trợ tư vấn xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 036.584.9999, đội ngũ nhân viên nhà WOW sẽ hỗ trợ hết mình và tư vấn những sản phẩm phù hợp nhất cho Quý khách. Đảm bảo rằng những trang sức khi được sở hữu luôn tôn lên vẻ đẹp cũng như phù hợp với nhu cầu của mỗi người. 

WOW Diamond Jewelry hy vọng qua việc chia sẻ các thuật ngữ về kim cương trong bài viết này các bạn thể được những kiến ​​thức hữu ích về kim cương. Nếu bạn đang tìm nơi mua kim cương uy tín, nguồn gốc xuất xứ đảm bảo, hãy ghé thăm WOW ngay hôm nay. Để tận mắt xem thêm các mẫu kim cương được ưa chuộng nhất hiện nay. 

Hoặc Quý khách cũng có thể ghé đến 2 chi nhánh hiện tại của WOW đang có mặt tại:

Cơ sở 1: BH 03-22 Vinhome Imperia, Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng.
Cơ sở 2: 91 Mai Hắc Đế, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Kính chúc Quý khách hàng một ngày tốt đẹp!
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo