Giá Kim Cương Ảnh Hưởng Ra Sao Đến Vàng Và Tiền Tệ Trong Năm Nay?

Có bao giờ bạn thắc mắc liệu giá kim cương ảnh hưởng ra sao đến vàng và tiền tệ không? Nếu có thì chúng ảnh hưởng như thế nào? Hãy tìm câu trả lời thông qua bài viết sau.

Trong mấy thập kỷ qua, kim cương là con cưng của thị trường hàng xa xỉ. Không bất ổn như giá vàng, chứng khoán, hay tiền tệ… giá kim cương tương đối ổn định qua thời gian. Thậm chí chúng còn không bị mất giá sau một thời gian dài sử dụng.

1. Kim Cương – Công Cụ Đầu Tư Không Phải Ai Cũng Biết

Ngoài các công cụ đầu tư mang tính truyền thống như vàng, Đô La Mỹ, chứng khoán. Hiện nay, kim cương được xem là lựa chọn hợp lý nhất dành cho nhà đầu tư. Bởi đây không chỉ là trang sức đẳng cấp mà còn là công cụ đầu tư có rủi ro thấp. Hơn thế, giá kim cương cũng tăng ổn định theo thời gian.

Giá Kim Cương Tăng Trưởng Đều Đặn Theo Thời Gian

Lạm phát là kẻ thù của thu nhập và ảnh hưởng gián tiếp đến chất lượng cuộc sống. Vậy nên, đối với nhà đầu tư họ luôn quan tâm và lựa chọn được các công cụ đầu tư có khả năng chống lạm phát. Và kim cương hay trang sức từ kim cương chính là một trong số đó.

Giá chính là nhân tố chính khiến kim cương trở thành công cụ đầu tư rủi ro thấp. Khác với vàng hay tiền tệ, giá của kim cương được đánh giá tăng trưởng đều qua các năm. So với vàng hay tiền tệ thì đây là một yếu tố lý tưởng.

Trong hơn 100 năm qua, chỉ có hai lần kim cương bị biến động về giá. Lần thứ nhất là vào năm 1978 – 1981 và lần thứ hai vào năm 2008 – 2009. Đây chính là minh chứng rõ ràng về việc giá kim cương tăng đều và chỉ bị ảnh hưởng nhẹ bởi khủng hoảng kinh tế.

Kim Cương Không Chỉ Là Trang Sức Mà Công Cụ Đầu Tư Ít Rủi Ro

Đầu tư bằng kim cương có lẽ là điều mà ít ai nghĩ đến. Nhưng nếu bạn đã từng đầu tư vào các lĩnh vực khác như chứng khoán, vàng hay tiền tệ. Và vẫn muốn đa dạng hình thức đầu tư thì đây chắc chắn là một gợi ý hay ho.

Giá Kim Cương Ảnh Hưởng Ra Sao Đến Vàng Và Tiền Tệ Trong Năm Nay?

Từ lâu kim cương được biết đến là nữ hoàng của các loại đá quý. Lý do là bởi bản chất quý hiếm cùng đặc tính vật lý kỳ diệu. Vượt lên các công cụ đầu tư khác, kim cương trở thành một lựa chọn an toàn cho những ai đang có nhu cầu thử sức với nhiều hình thức đầu tư.

2. Giá Kim Cương Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Vàng Và Tiền Tệ?

Nhiều người đặt ra câu hỏi liệu sự tăng hay giảm giá kim cương có thực sự ảnh hưởng đến vàng và tiền tệ hay không? Trước khi đưa ra câu trả lời, hãy cùng nhìn lại mối liên hệ giữa giá kim cương với vàng và thị trường tiền tệ.

Mối Liên Hệ Giữa Bảng Giá Kim Cương Với Giá Vàng Là Gì?

Hiện tại, trên thị trường vàng đang tồn tại một số yếu tố chính ảnh hưởng đến giá của chúng. Nhưng liệu có hay không việc bảng giá kim cương ảnh hưởng đến giá vàng hay không?

Theo giới chuyên gia, giá kim cương tăng sẽ là tin xấu cho một loại tài sản quý khác. Đó là vàng. So với kim cương, vàng là một loại tài sản không kén nhà đầu tư. Tuy nhiên, nếu nền kinh tế Mỹ, Trung Quốc hay Ấn Độ ổn định, tiêu dùng phát triển thì nhu cầu về kim cương sẽ tăng cao. Khi đó, giới đầu tư sẽ có xu hướng bán tống bán tháo vàng. Và chuyển hướng đầu tư vào kim cương.

Giá Kim Cương Ảnh Hưởng Ra Sao Đến Vàng Và Tiền Tệ Trong Năm Nay?

Ngược lại, nếu nền kinh tế toàn cầu trở nên ảm đạm, nhu cầu kim cương sẽ sụt giảm. Điều này kéo theo hiện tượng xả bán tài sản quý này gia tăng và chuyển hướng đầu tư qua vàng. Bởi suy thoái kinh tế chính là môi trường thuận lợi để giá vàng tăng vọt. Đầu tư vào vàng sẽ là lựa chọn khôn ngoan lúc này.

Mối Liên Hệ Giữa Giá Của Kim Cương Với Thị Trường Tiền Tệ

Khi cầu USD tăng cao thì liệu có tác động đến bảng giá của kim cương hay không? Và sự tác động của nó đến giá của kim cương như thế nào?

Giá kim cương hiện nay chủ yếu được niêm yết bằng đồng USD. Do vậy mà biến động của chỉ số USD sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến giá của kim cương. Ngoài ảnh hưởng bởi tỷ giá quy đổi giữa kim cương và USD, các yếu tố tác động đến sự tăng giảm của chỉ số USD cũng ảnh hưởng đến giá của kim cương.

Rõ ràng, bất kỳ một sự tăng hay giảm giá của kim cương đều có sự ảnh hưởng không nhỏ đến giá vàng và tiền tệ. Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn hình thức đầu tư tốt nhất.

3. Mua kim cương uy tín tại WOW Diamond Jewelry

WOW Diamond cũng không còn gì xa lạ gì đối với những người đam mê kim cương. Cùng những thiết kế quyền quý, thời thượng. WOW luôn làm khách hàng hài lòng từ những thiết kế đầu tiên. Ngoài ra những chương trình khuyến mãi, hậu mãi, bảo hành,…tuyệt vời luôn được mọi người đánh giá cao.

WOW DIAMOND là chuyên gia kim cương, công ty được viện ngọc học Hoa Kỳ GIA ủy quyền nhập và phân phối kim cương kiểm định GIA chính hãng. Vì thế kim cương mua tại WOW luôn rõ nguồn gốc, đảm bảo về chất lượng, uy tín thế giới và có giá trị toàn cầu.

Giá kim cương WOW cạnh tranh nhất thị trường cùng chính sách thu mua – thu đổi hấp dẫn hãy đến ngay với WOW DIAMOND. Tin rằng đội ngũ chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm sẽ giúp quý khách chọn được viên kim cương ưng ý.

Khi mua kim cương tại WOW, bạn sẽ được trải nghiệm mua sắm trong không gian sang trọng bậc nhất. Sản phẩm đều được trưng bày một cách tỉ mỉ và cẩn thận. Bên cạnh đó, cùng đội ngũ tư vấn luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn chọn sản phẩm phù hợp và giải đáp mọi thắc mắc.

Cam Kết của WOW DIAMOND đối với sản phẩm TRANG SỨC KIM CƯƠNG của bạn

  • WOW là công ty uy tín hàng đầu được Viện Ngọc học Hoa Kỳ GIA ủy quyền nhập khẩu và phân phối kim cương chính hãng.
  • WOW là khách hàng VIP của KHO KIM CƯƠNG GIA hàng đầu thế giới.
  • Cung cấp kim cương thiên nhiên, trải qua quá trình tinh chọn khắt khe, đảm bảo về chất lượng, uy tín thế giới và có giá trị toàn cầu.
  • WOW là nơi cung cấp kim cương tự nhiên giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
  • Chính sách Thu mua – Thu đổi mang lại sự tối ưu cho khách hàng.
  • Đội ngũ tư vấn và chăm sóc khách hàng giàu kinh nghiệm, chính trực, minh bạch, tận tâm.

Cơ sở 1: BH 03-22 Vinhome Imperia, Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng
Cơ sở 2: 91 Mai Hắc Đế, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Hotline: 088 906 8988 – 036.584.9999
Theo dõi chúng tôi nhiều hơn tại Fanpage

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo