Chứng Nhận Kim Cương EGL Hay EGL Diamond Certification Là Gì? Đừng Để Bị Lừa

Chứng Nhận Kim Cương EGL Hay EGL Diamond Certification Là Gì? Đừng Để Bị Lừa

Chứng nhận EGL Diamond Certification hay giấy chứng nhận kim cương EGL đều được cấp bởi Phòng thí nghiệm Đá quý Châu Âu European Gemological Laboratory. Và để biết rõ hơn về các thông tin liên qua đến EGL mời các bạn hãy cùng theo WOW khám phá nội dung dưới đây nhé!

1. Chứng Nhận Kim Cương EGL

Chứng nhận kim cương EGL là viết tắt của Phòng thí nghiệm Đá quý Châu Âu (European Gemological Laboratory). Được thành lập vào những năm 1970, EGL có các phòng lab thí nghiệm trên khắp thế giới, mỗi phòng có quy tắc riêng để phân loại kim cương.

Nói cách khác, đó là một công ty “nhượng quyền thương mại”. Về mặt thương mại một công ty kinh doanh dạng “nhượng quyền thương mại”, chứ không hẳn là phòng thí nghiệm chuyên sâu.

Mặc dù một số phòng thí nghiệm EGL được coi là chuyên nghiệp hơn những phòng thí nghiệm khác (chẳng hạn như EGL New York so với EGL Israel), nhiều nhận xét từ các chuyên gia trong ngành kim cương cho rằng hệ thống phân loại EGL của họ không nghiêm ngặt và chính xác như GIA hoặc AGS.

Các hệ thống xếp hạng hệ thống chứng nhận của phòng thí nghiệm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chứng nhận kim cương.

2. Diamond Certification Là Gì? 

Chứng nhận EGL Diamond Certification là một trong những loại chứng chỉ kiểm định kim cương hiện nay. Khi nói đến việc kiểm tra và phân loại kim cương, hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến GIA.

Nhưng trên thế giới còn rất nhiều chứng nhận kim cương khác và chứng nhận EGL là một trong số đó. Hãy cùng tìm hiểu thêm về tổ chức EGL và các tiêu chuẩn phân loại kim cương của tổ chức này!

Chứng Nhận Kim Cương EGL Hay EGL Diamond Certification Là Gì?

3. Sơ Lược Về Lịch Sử Ra Đời Của EGL Diamond Cert

EGL Diamond Certification là chứng nhận kim cương do EGL cung cấp. EGL là viết tắt của European Gemmological Laboratory – Phòng thí nghiệm Đá quý Châu Âu. Xét về mặt thời gian, nó dường như “ra đời muộn” so với GIA (American Gem Center) hay AGS, bởi EGL chỉ mới được thành lập cách đây hơn 30 năm tại Bỉ.

Tuy nhiên, ý nghĩa mà EGL mang lại không hề hời hợt hay tầm thường. Phòng thí nghiệm Đá quý Châu Âu cam kết bảo vệ tính toàn vẹn của hoạt động buôn bán đồ trang sức. Ngoài việc thúc đẩy lợi ích cộng đồng thông qua khoa học ứng dụng, đổi mới, giáo dục và dịch vụ đặc biệt của mình.

EGL Diamond Certification là chứng nhận uy tín được nhiều khách hàng công nhận. Tổ chức này là nơi giới thiệu các phương pháp tiếp cận mới để phân loại kim cương. Thực hành chứng nhận những viên kim cương có kích thước nhỏ hơn một carat và là tổ chức đã thiết lập ký hiệu “SI3” cho độ trong của kim cương.

Vì sự đóng góp lớn trong việc tiến hành nghiên cứu tiên tiến cùng với các nhà vật lý, nhà địa chất và nhà khoáng vật học nổi tiếng. Nhờ đó, danh tiếng của EGL không chỉ được công nhận ở Châu Âu mà còn trên toàn thế giới.

4. Các Tiêu Chí Đánh Giá Có Trong Giấy Chứng Nhận Kim Cương EGL

Tiêu chuẩn chấm điểm phân loại trong EGL Diamond Certification dựa trên việc xem xét tính đến từng chi tiết của viên đá. Mỗi viên kim cương được kiểm tra bởi ít nhất tám nhà phân tích đá quý.

Nếu không có sự đồng thuận, các nhà đá quý có kinh nghiệm sẽ phân tích viên đá chi tiết hơn trước khi phân loại. Dưới đây là các tiêu chí để đánh giá kim cương:

  • Trọng lượng: Trọng lượng của viên kim cương được đo bằng cân điện tử đã được hiệu chỉnh cẩn thận. Sau đó, chuyên gia sẽ ghi lại tỷ lệ, kích thước và góc cạnh của viên kim cương.
  • Màu kim cương: So sánh kim cương với viên đá có màu sắc được xác định trước.Tiêu chuẩn này trong EGL Diamond Certification cũng tương tự như nhiều tổ chức chứng nhận khác.
  • Độ tinh khiết: Mỗi chuyên gia sử dụng kính hiển vi có độ phóng đại 60 lần để kiểm tra độc lập. Nếu có tạp chất, chúng sẽ được hiển thị dưới dạng sơ đồ hình thoi.
  • Đánh bóng và đối xứng: Dựa vào chất lượng hoàn thiện và đường cắt làm căn cứ để đánh giá các chi tiết. Kim cương huỳnh quang: Viên đá được tiếp xúc với bức xạ tím sóng dài để kiểm tra mức độ huỳnh quang mà nó tạo ra.
  • Chứng nhận kim cương EGL Diamond Certification: Phân loại kim cương EGL bao gồm các tiêu chí về trọng lượng, màu sắc, độ trong và giác cắt kim cương.
  • Tư vấn kim cương EGL: Chứa các thông tin được ghi trên chứng nhận phân loại về đặc tính kim cương, tất cả các tiêu chí và phân loại đánh giá kim cương.

5. Thông Tin Trên Chứng Nhận Kim Cương EGL

Chứng nhận kim cương của EGL bao gồm thông tin được ghi trong báo cáo phân loại, bao gồm hình dạng, trọng lượng carat, màu sắc, độ trong và số đo, đồng thời được trình bày dưới dạng tài liệu bỏ túi tiện lợi.

Chứng chỉ phân loại kim cương của EGL bao gồm màu sắc, độ trong, trọng lượng carat và giác cắt của viên kim cương. Các sơ đồ chi tiết được sử dụng để minh họa tỷ lệ của viên kim cương và chỉ ra bất kỳ tạp chất nào có thể được phát hiện.

6. Các loại chứng nhận kim cương EGL:

EGL USA Diamond Certificate: là giấy chứng nhận kim cương EGL Hoa Kỳ

Chứng nhận này được cấp để đánh giá và chứng nhận tiêu chuẩn 4C bao gồm:

Vết cắt (cut), cấp độ màu (color), độ tinh khiết (clarity), cân nặng carat (carat) và các đặc điểm bên trong viên kim cương.

Xem chi tiết: Kim Cương Là Gì? Tổng Hợp Toàn Bộ Kiến Thức Từ Chuyên Gia Về Kim Cương

6.1 Báo cáo phân tích kim cương của EGL Hoa Kỳ (EGL USA Diamond Analysis Report )

Loại chứng nhận kim cương EGL này được cấp để đánh giá kim cương tròn. Các thành phần phân tích bao gồm tiêu chuẩn 4C và các tiêu chuẩn khác như Độ hoàn thiện (Finish), Huỳnh quang (Fluorescence), Sơ đồ cấu trúc (Plotting)

6.2 Báo cáo kim cương màu (EGL USA Colored Diamond Report)

Báo cáo kim cương màu, đây là chứng nhận kim cương EGL phổ biến nhất được cấp cho những viên kim cương có màu sắc độc đáo với những đặc điểm riêng biệt.

Chứng Nhận Kim Cương EGL Hay EGL Diamond Certification Là Gì?

6.3 Báo cáo kim cương EGL USA 3600 (EGL USA 3600 Diamond Report)

Báo cáo này cung cấp thông tin chi tiết về các chi tiết kỹ thuật và đánh giá hiệu suất ánh sáng bằng 12 tiêu chí.

Bao gồm phần trăm bảng và chiều sâu (Table and Depth percentage), góc chéo của vành nón (Pavilion angle), crown angle, kích cỡ mặt sau (Culet size), độ dày của vỏ đai (Girdle thickness), độ hoàn thiện (Finish), độ phát sáng (Brilliance), độ tương phản (Contrast) và độ rực rỡ (Radiance).

6.4 Báo cáo kim cương sản xuất trong phòng thí nghiệm của EGL USA (EGL USA Lab-Grown diamond Report)

Chứng nhận EGL kim cương này được cấp cho kim cương tổng hợp, còn được gọi là kim cương sản xuất trong phòng thí nghiệm hoặc đá quý tổng hợp.

Mặc dù những viên kim cương này có các tính chất hóa học, vật lý và quang học giống như kim cương tự nhiên nhưng nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng là kim cương HPHT (high pressure and high temperaturekim, kim cương chịu áp suất cao, nhiệt độ cao). Báo cáo này bao gồm một phần có tên “Nhận dạng Lab-Grown” là báo cáo về khắc laser trên kim cương.

6.5 Báo cáo về kim cương Hearts and Arrows của EGL Hoa Kỳ (EGL USA Hearts and Arrows diamond Report)

Đây là loại chứng nhận kim cương đánh giá về đường cắt chính xác và có khía cạnh độc đáo của những viên kim cương hình trái tim và hình mũi tên.

Chứng Nhận Kim Cương EGL Hay EGL Diamond Certification Là Gì?

6.6 Báo cáo xuất xứ kim cương màu (EGL USA Colored Diamond Origin Report)

Giấy chứng nhận EGL này thường là tài liệu giải thích chi tiết về nguồn gốc của viên kim cương màu, bao gồm mô tả chi tiết về màu sắc, độ tự nhiên, độ xử lý áp suất cao và nhiệt độ cao (HPHT – high pressure and high temperature).

6.7 Báo cáo kim cương của EGL USA Envira (EGL USA Envira diamond Report)

Chứng nhận kim cương EGL kết hợp các yếu tố thông thường của kim cương với cam kết về trách nhiệm môi trường và xã hội. Các báo cáo thường được phát hành cho các tài sản được thừa kế, các mặt hàng được thu hồi và kim cương mới khai thác. Báo cáo sẽ cho biết liệu có xung đột về nguồn gốc hay không và liệu có nguồn gốc dân tộc hay không.

7. So sánh 2 chứng nhận EGL và GIA

Mặc dù cả chứng nhận EGL và chứng nhận GIA đều là các phòng thí nghiệm đá quý có uy tín quốc tế, GIA đã được biết đến với các tiêu chuẩn phân loại khắt khe hơn so với các tiêu chuẩn của EGL.

  • EGL là viết tắt của European Gemological Laboratories – Phòng thí nghiệm Đá quý Châu Âu, trong khi GIA là viết tắt của Gemological Institute of America – Viện Đá quý Hoa Kỳ.
  • EGL được thành lập vào năm 1947, trong khi GIA được thành lập vào năm 1931 và đi vào hoạt động vào năm 1953. EGL là một tổ chức độc lập, kiếm lợi nhuận, trong khi GIA là một tổ chức độc lập, phi lợi nhuận.
  • EGL nổi tiếng là không nhất quán và đánh giá quá cao chất lượng của kim cương, trong khi GIA được biết đến là nơi có hệ thống phân loại nghiêm ngặt và khắt khe.
  • EGL luôn cung cấp thông tin giá trị thay thế cho khách hàng, trong khi GIA không cung cấp thông tin giá trị thay thế cho khách hàng.
  • Một viên kim cương có tỷ lệ báo cáo EGL không đắt lắm, trong khi một viên kim cương có tỷ lệ báo cáo GIA thì tương đối đắt.

Xem thêm: Giấy Chứng Nhận Kim Cương GIA, Chứng Nhận Uy Tín Hàng Đầu Thế Giới

Với các kiến thức nhà Wow Diamond Jewelry  đã cung cấp, bạn có thể hiểu phần nào về chứng nhận kim cương EGL hay EGL Diamond Certification nhỉ. Cập nhật thêm các kiến thức về kim cương và các loại giấy tờ kèm theo bạn theo dõi chúng tôi để cập nhật những thông tin hữu ích về kim cương và trang sức chế tác từ loại đá quý.

Dưới đây là 2 cơ sở mà bạn có thể ghé trực tiếp để trải nghiệm những mẫu mã mới nhất, ngoài ra bạn cũng có thể liên hệ hotline: 088 906 8988 – 036.584.9999 để được tư vấn nhé.

Cơ sở 1: BH 03-22 Vinhome Imperia, Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng
Cơ sở 2: 91 Mai Hắc Đế, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo