Giấy Kiểm Định Kim Cương IGI Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Và Cách Tra Cứu IGI

Giấy Kiểm Định Kim Cương IGI Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Và Cách Tra Cú IGI

Giấy kiểm định kim cương IGI là một trong số các loại giấy không phổ biến ở nước ta như GIA. Sở hữu vẻ đẹp kỳ diệu và giá trị kinh tế cao, kim cương được mệnh danh là vua của các loại đá quý. Thông qua các loại báo cáo và chứng chỉ khác nhau, giá trị của kim cương được khẳng định trên cơ sở khoa học. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn nhiều điều thú vị về chứng chỉ IGI sẽ được bật mí ngay, bạn cùng tham khảo nhé!

1. Giấy Chứng Nhận IGI Là Gì?

Nói một cách đơn giản, giấy kiểm định kim cương IGI là chứng chỉ hoặc báo cáo do IGI cấp. Cá nhân hoặc tổ chức có nhu cầu kiểm tra kim cương có thể mang đến IGI. Dựa trên các tiêu chuẩn đánh giá, IGI sẽ lấy kết quả và hiển thị trên chứng chỉ. Nếu bạn đang mua một viên kim cương, bạn cũng có thể xem chứng nhận để hiểu rõ hơn về viên kim cương đó.

IGI Diamond Certification hay còn gọi là giấy kiểm định kim cương IGI. IGI là tên viết tắt của Gemological Institute International, còn được gọi là Viện đá quý Quốc tế. Đây là một trong những tổ chức giám định kim cương hàng đầu thế giới cùng với nhiều tổ chức khác như GIA, AGS, EGL… Hãy cùng tìm hiểu thêm về tổ chức này và các tiêu chuẩn giám định kim cương của tổ chức này nhé!

Giấy Kiểm Định Kim Cương IGI Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Và Cách Tra Cú IGI

Mẫu báo cáo kim cương của IGI

2. Sơ Lược Về Lịch Sử Ra Đời Của Giấy Chứng Nhận IGI 

Trước khi chúng ta đi vào đánh giá chi tiết về giấy kiểm định kim cương IGI Diamond Certification. Hãy cùng tìm hiểu một vài điều về tổ chức này dưới đây. Viện Đá quý Quốc tế (IGI) được thành lập vào năm 1975. Viện Đá quý Quốc tế là phòng thí nghiệm đá quý độc lập lớn nhất trên thế giới. Nó có mặt ở hầu hết các thành phố lớn nơi diễn ra hoạt động buôn bán kim cương.

Sứ mệnh của giấy kiểm định kim cương IGI có một mục tiêu cao cả: cung cấp những kiến ​​thức chuyên môn về kim cương. Giúp các chuyên gia trong ngành và người tiêu dùng có được thông tin chính xác và đáng tin cậy thông qua các chương trình giáo dục, chứng nhận kim cương và đồ trang sức cao cấp.

Vì vậy, hầu như không có trường hợp nào một viên kim cương được phân loại khác nhau giữa phòng thí nghiệm IGI này với phòng thí nghiệm khác, tất cả đều tuân theo cùng một quy trình phân loại và chứng nhận.Trụ sở chính của IGI được đặt tại Antwerp (Bỉ) kể từ khi thành lập.

Giấy kiểm định kim cương IGI sau nhiều năm phát triển, IGI hiện có văn phòng trên khắp thế giới, bao gồm New York, Bangkok, Dubai và Thượng Hải,… Theo thống kê, hệ thống hành chính này đã chứng nhận hơn 650 loại kim cương và đá quý.

Ngoài ra, IGI còn có trường học về đá quý với 14 văn phòng. Hàng nghìn chuyên gia định giá kim cương được đào tạo và cấp chứng chỉ tại đây mỗi năm. Đây đã và đang là nơi uy tín được nhiều người tin tưởng và lựa chọn học tập.

Không giống như các viện nghiên cứu khác như GIA và AGS, IGI là một công ty vì lợi nhuận và do gia đình sở hữu (do gia đình Lowry). Trong thời gian tồn tại, cho đến cuối năm 2018, khi tập đoàn Fosun của Trung Quốc mua lại 80% IGI (theo một số nguồn tin, giá trị giao dịch lên tới gần 100 triệu euro).

3. Giấy Chứng Nhận IGI được đánh giá dựa trên tiêu chuẩn nào?

Hầu hết các viên kim cương đều có tiêu chuẩn phân loại tương tự nhau. Mặc dù tên và quy trình kiểm tra có thể thay đổi đôi chút nhưng hầu hết đều tuân theo các tiêu chuẩn nhất định.

Giấy kiểm định kim cương IGI

3.1 Tiêu chuẩn chấm điểm kim cương của IGI

Mỗi viên kim cương được phân tích một cách khoa học bởi nhiều chuyên gia đá quý. Các chuyên gia của chúng tôi sử dụng thiết bị và công cụ mới nhất để mô tả chính xác các đặc tính của kim cương. Những thuộc tính này bao gồm các tiêu chuẩn khác nhau.

Tuy nhiên, giấy kiểm định kim cương IGI vẫn chủ yếu tuân theo tiêu chuẩn 4C và dựa vào các tiêu chuẩn cắt. Mặc dù chứng nhận kim cương IGI nhìn chung không nổi tiếng như GIA (Trung tâm Đá quý Hoa Kỳ) nhưng chúng vẫn được tin cậy rộng rãi trên toàn thế giới. Chúng ta hãy xem các tiêu chuẩn thử nghiệm dành cho kim cương IGI là gì.

3.2 Tiêu chuẩn đánh giá kim cương của IGI

Dưới đây sẽ là 6 tiêu chuẩn để đánh giá để cho ra một giấy kiểm định kim cương IGI chất lượng với các tiêu chí sau: Trọng lượng kim cương, màu sắc kim cương, độ tinh khiết của kim cương, độ hoàn thiện của kim cương, báo cáo kim cương của IGI và cuối cùng là ID kim cương IGI, cùng tìm hiểu kỹ hơn về tiêu chuẩn các mục.

  • Trọng lượng kim cương: Các chuyên gia đo trọng lượng của viên kim cương (tính bằng carat) bằng thiết bị được hiệu chuẩn cẩn thận. Tiếp theo, thực hiện các phép đo tiếp theo của viên kim cương.
  • Màu kim cương: Màu kim cương được xếp loại theo thang điểm từ D đến Z và cấp độ này dao động từ không màu đến màu vàng. Bằng cách so sánh màu sắc với những viên kim cương màu được chỉ định.
  • Độ tinh khiết của kim cương: Một nhà đá quý chuyên nghiệp sử dụng kính hiển vi đặc biệt và kính lúp 10 lần để kiểm tra kim cương xem có tạp chất hay không. Mức độ tinh khiết của Chứng nhận Kim cương IGI được đánh giá theo thang điểm từ IF đến I3. Mức độ này dao động từ sự không hoàn hảo bên trong đến sự không hoàn thiện. Các đặc tính của kim cương được thể hiện trong sơ đồ kim cương.
  • Độ hoàn thiện: Lớp hoàn thiện của một viên kim cương bao gồm các yếu tố như độ bóng, tính đối xứng và tỷ lệ. Được phân loại từ xuất sắc đến kém, độ bóng và độ đối xứng được đánh giá dựa trên chất lượng đánh bóng và độ chính xác của các chi tiết cắt.
  • Báo cáo kim cương của IGI: là bản phân tích chi tiết về các đặc tính của đá về độ tinh khiết, trọng lượng, màu sắc, tính đối xứng và tỷ lệ kích thước.
  • ID kim cương IGI: Đây là mã chứa thông tin giống như báo cáo kim cương nhưng không có sơ đồ

Xem thêm: Kiểm Định Kim Cương Mất Bao Lâu? Chi Phí Cho Từng Loại Kiểm Định Là?

4. 4 loại báo cáo của chứng nhận kim cương IGI

Hiện nay, IGI có nhiều bản báo cáo khác nhau thể hiện các khía cạnh của kim cương cũng như các loại trang sức khác. Dưới đây là 4 báo cáo chứng nhận của IGI phổ biến nhất:

4.1 Báo cáo kim cương tách rời (Loose Diamonds Report)

Trong báo cáo này, tiêu chuẩn phân loại kim cương của IGI tương tự như các tổ chức khác trong ngành, bao gồm GIA, AGS, HDR và ​​EGL. Báo cáo hiển thị tất cả 4C, bao gồm Cut (giác cắt), Color (màu sắc), Clarity (độ tinh khiết), Carat (trọng lượng). . .

Ngoài ra, còn có một số tiêu chí liên quan như Shape (hình dạng), Polish (đánh bóng), Symmetry (đối xứng), Fluorescence (huỳnh quang). Đối với những viên kim cương không thuộc nhóm tinh khiết, một hình ảnh sẽ xuất hiện trên chứng chỉ IGI cho biết tạp chất được tìm thấy.

4.2 Báo cáo kim cương Hearts and Arrows (Hearts & Arrows Diamonds Report)

Những viên kim cương này ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường. Các đại lý trang sức hàng đầu tập trung vào dòng sản phẩm này với những lời khen “có cánh” như sự độc đáo, những đường cắt tinh xảo hiếm có và vẻ đẹp hoàn mỹ. Điều đáng chú ý là tính đồng nhất luôn được ưu tiên hàng đầu.

Điều đáng nói là đơn vị luôn được ưu tiên lựa chọn là GIA lại không có loại chứng nhận này.. Vì vậy, loại chứng chỉ IGI này đã chiếm được thị phần lớn. Để đảm bảo kết quả chính xác nhất, IGI đã kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các mặt của viên kim cương bằng kính lúp đá quý Hearts & Arrows.

4.3 Báo cáo kim cương màu (Colored Diamonds Report) 

Đối với kim cương màu Fancy Diamond Group, IGI có Chứng chỉ IGI Diamond riêng để phân loại và đánh giá. Đặc biệt, IGI cung cấp những thông tin quan trọng và cần thiết như tiêu chuẩn màu sắc, xuất xứ, cấp bậc và các bình luận kèm theo.

Lý do cần phải chia nhỏ báo cáo là vì những viên kim cương màu có các đặc tính khác với những viên kim cương không màu được biết đến nhiều hơn và do đó quy trình thử nghiệm cũng khác. Đồng thời, việc xử lý thay đổi màu kim cương bằng cách sử dụng kim cương có màu sắc thấp đã trở nên rất phổ biến nhờ công nghệ hiện đại.

4.4 Báo cáo kim cương nhân tạo (Synthetic/Lab-Created Diamonds Report) 

Xu hướng tìm kiếm những sản phẩm đẹp như kim cương và đá quý mà không phải trả nhiều tiền ngày càng tăng. Ngày nay, có rất nhiều người lựa chọn kim cương nhân tạo thay vì kim cương tự nhiên vì chúng rẻ hơn.

Do sử dụng công nghệ mới nên những viên kim cương được tạo ra trong phòng thí nghiệm cũng có vẻ đẹp lấp lánh và lộng lẫy. Vì vậy, rất khó để phân biệt kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo bằng mắt thường.

Vì vậy, chứng chỉ này giúp người mua biết được viên kim cương thực sự là gì để không bị mất tiền oan. Giấy chứng nhận kim cương nhân tạo trong phòng thí nghiệm hoàn toàn giống với giấy chứng nhận kim cương tự nhiên, chỉ khác là có thêm dòng “Laboratory Grown” nên bạn cần cẩn thận hơn.

Ngoài ra, các báo cáo trên là những báo cáo phổ biến nhất mà IGI cung cấp nhưng IGI cũng có nhiều báo cáo khác. Đó là:

  • Báo cáo Đồ trang sức
  • Báo cáo Đá màu

Nếu như bạn đang lựa chọn đơn vị phân phối kim cương uy tín hay đến nhà WOW Diamond Jewelry, cam kết sẽ cũng cấp các dòng kim cương thiên nhiên chất lượng và phù hợp nhất cho bạn.

Xem chi tiết: Kim Cương Không Giấy Kiểm Định Hoặc Mất Cần Làm Gì?

Cơ sở 1: BH 03-22 Vinhome Imperia, Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng

Cơ sở 2: 91 Mai Hắc Đế, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hoặc đặt các mẫu kim cương thiết kế theo yêu cầu vui lòng liên hệ hotline: 03996.584.99

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo