Kim Cương Nước D Là Gì? Giá Kim Cương Nước D, Có Nên Mua Không?

Kim Cương Nước D Là Gì? Giá Kim Cương Nước D, Có Nên Mua Không?

Bạn đang phân vân muốn mua kim cương nước D? Chính xác thì kim cương nước màu D là gì? Giá bao nhiêu? Có nên mua kim cương màu D? Loại kim cương này được coi là có màu sắc hoàn hảo nhất. Kim cương nước D (hay Hột xoàn nước D) luôn đẹp hoàn hảo, bất kể giác cắt hay thiết kế. Cùng WOW Diamond Jewelry tìm hiểu kỹ về thông tin liên quan tới nội dung này qua bài viết sau.

1. Kim cương nước D là gì?

Trong tự nhiên, tất cả các viên kim cương đều có màu sắc khác nhau. Không phải tất cả các viên kim cương đều trong suốt và màu sắc của kim cương dao động từ trong suốt đến vàng. Trong một số trường hợp, kim cương còn có nhiều màu sắc sặc sỡ như đỏ, xanh dương, xanh lá cây, hồng và tím,…

Hầu hết những viên kim cương được bán trên thị trường đều được các cơ quan kiểm định kim cương phân loại, đặc biệt là GIA. Cụ thể, màu sắc là một trong 4 yếu tố dùng để đánh giá kim cương (theo tiêu chí 4C), cùng với độ trong, chất lượng tay nghề và trọng lượng (carat).

Vì vậy, GIA phân loại màu sắc kim cương theo thang điểm từ D đến Z. Ở đây điểm D gần như không màu (trong suốt) và Z có màu vàng nhạt (hoặc nâu nhạt).

Kim cương nước D là cấp màu chất lượng cao nhất của kim cương (xét về tiêu chuẩn màu sắc). Kim cương nước màu D gần như trong suốt, hiếm và đắt tiền. Xếp sau kim cương nước màu D là nước E và F, cả hai đều gần như không màu. Tuy nhiên, do độ hiếm của kim cương D nên giá có thể rất khác nhau. Vì vậy, trừ khi bạn có dư giả tài chính, còn không việc sử dụng loại màu thấp hơn (như E, F hoặc G, H) là một ý tưởng không tồi.

2. Giá kim cương nước D như thế nào?

Kim cương nước màu D có giá cao hơn các loại màu khác. Nhìn chung, giá kim cương nước màu D rất khác nhau. Ngoài màu sắc, ba yếu tố quyết định giá của một viên kim cương: độ tinh khiết, kích thước và giác cắt.

 2.1 Giá Kim Cương 5 Ly Nước D giá bao nhiêu?

5 ly kim cương, tương đương khoảng 0,5 carat. Một viên kim cương có kích thước vừa phải phù hợp với nhiều kiểu dáng trang sức đẹp. Hột xoàn 5 ly nước D được xếp vào loại kim cương tiêu chuẩn trong chế tạo đồ trang sức.

Giá tham khảo kim cương 5 ly nước D:

  • Độ tinh khiết VVS1 của kim cương 5 ly nước màu D: có giá xấp xỉ 62,89 triệu đồng
  • Độ tinh khiết VVS2 của kim cương 5 ly nước màu D: có giá xấp xỉ 51,68 triệu đồng
  • Độ tinh khiết VS1 của kim cương 5 ly nước màu D: có giá xấp xỉ 47,86 triệu đồng
  • Độ tinh khiết VS2 của kim cương 5 ly nước màu D: có giá xấp xỉ 44,88 triệu đồng

Sự chênh lệch giá tùy thuộc vào mức độ tinh khiết của kim cương nước D 5 ly không quá nhiều. Với mức giá này, những người yêu thích kim cương sẽ sở hữu nhiều mẫu trang sức kim cương đẹp.

 2.2 Giá Kim Cương 5ly4 Nước D là bao nhiêu?

Kim cương 5ly4 có kích thước tương đối lớn hơn 5 ly. Tuy nhiên, xét về trọng lượng thì 5ly4 tương đương khoảng 0,58 carat.

Giá tham khảo cho viên kim cương thuộc nước D cỡ 5ly4 sẽ giao động khá nhiều.

  • Độ tinh khiết VVS1 của kim cương 5 ly nước màu D: có giá khoảng 96,89 triệu đồng
  • Độ tinh khiết VVS2 của kim cương 5 ly nước màu D: có giá khoảng 86,86 triệu đồng
  • Độ tinh khiết VS1 của kim cương 5 ly nước màu D: có giá xấp xỉ 70,89 triệu đồng
  • Độ tinh khiết VS2 của kim cương 5 ly nước màu D: có giá khoảng 69,79 triệu đồng

Mặc dù chỉ nặng hơn viên kim cương 5ly khoảng 0,08 carat nhưng viên kim cương 5ly4 lại có giá trị cao hơn rất nhiều.

Kim Cương Nước D Là Gì? Giá Kim Cương Nước D, Có Nên Mua Không

 2.3 Giá Kim Cương 7ly2 Nước D

7ly2 là kích thước kim cương lớn hơn. Nó nặng khoảng 1,4 carat. Do kích thước cùng với nước D nên giá của viên kim cương này rất cao. Hột xoàn càng lớn thì khi có sự chênh lệch nhỏ ở chất lượng cũng được định giá lệch nhau nhiều. Giá tham khảo kim cương thuộc nước D cỡ 7ly2:

  • Độ tinh khiết  VVS1 ủa kim cương 5 ly nước màu D: có giá khoảng 559,702 triệu đồng
  • Độ tinh khiết VVS2 của kim cương 5 ly nước màu D: vào khoảng 528,596 triệu đồng
  • Độ tinh khiết VS1 của kim cương 5 ly nước màu D: có giá khoảng 483,585 triệu đồng
  • Độ tinh khiết VS2 của kim cương 5 ly nước màu D: có giá khoảng 357,514 triệu đồng

Độ tinh khiết của kim cương nước D 7ly2 VS và VVS chênh nhau gần 100 triệu đồng.

 2.4 Giá Kim Cương 2 Carat Nước D Là Bao Nhiêu?

Viên kim cương tự nhiên 2 carat là viên kim cương lớn hiếm có. Đặc biệt, những viên kim cương 2 cara nước D thậm chí còn hiếm hơn và khó sở hữu hơn. Một viên kim cương 2 carat có kích thước khoảng 8,1ly

Giá tham khảo cho viên kim cương 2 carat nước D:

  • Độ tinh khiết VVS1 của kim cương 5 ly nước màu D: có giá khoảng 1.201.907.000 đồng
  • Độ tinh khiết VVS2 của kim cương 5 ly nước màu D: có giá khoảng 975.926.000 đồng
  • Độ tinh khiết VS1 của kim cương 5 ly nước màu D: có giá khoảng 815.245.000 đồng
  • Độ tinh khiết VS2 của kim cương 5 ly nước màu D: có giá khoảng 749.943.000 đồng

Giá trên là giá tham khảo cho một số kim cương nước D.

 2.5 Giá Kim Cương 1 Carat Nước D

Một viên kim cương 1 carat có kích thước từ 6ly3 đến 6ly6, đây thường là kích thước tương đối phổ biến. Cụ thể, giá của một viên kim cương nước D 1 carat được chia theo độ tinh khiết của nó như sau:

  • Độ tinh khiết  VVS2 của kim cương 5 ly nước màu D: có giá khoảng  310.000.000 đồng
  • Độ tinh khiết  VS1 của kim cương 5 ly nước màu D: có giá khoảng 305.000.000 đồng
  • Độ tinh khiết  VS2 của kim cương 5 ly nước màu D: có giá khoảng 250.000.000 đồng

Giá trên là giá tham khảo cho kim cương nước D. Vui lòng liên hệ trực tiếp với WOW để biết giá chính xác. Hãy liên hệ tới đường dây nóng của chúng tôi 036.584.9999.Các chuyên gia kim cương của chúng tôi sẽ sẵn lòng tư vấn cho bạn.

Bạn cũng có thể tham khảo, lựa chọn thêm Các mẫu kim cương tại WOW Diamond Jewelry 

3. Điều gì ảnh hưởng giá kim cương nước D

Viên kim cương nước D hoặc hột soàn nước D cũng giống như bất kỳ loại kim cương nào khác. Phụ thuộc vào các yếu tố như tiêu chuẩn 4C của viên kim cương. Cụ thể: Giác cắt và chất lượng chế tác: Kim cương có nhiều giác cắt khác nhau, mỗi kiểu mang lại một vẻ đẹp độc đáo. Trong số đó, kiểu cắt tròn (round) là phổ biến và ưa chuộng nhất.

Ngoài ra, chất lượng gia công cũng ảnh hưởng đến giá của kim cương nước D. GIA phân loại chất lượng chế tác được chia thành các cấp độ như sau: Excellent (EX, tuyệt hảo), Very Good (VG, rất tốt), Good (GD, tốt), Fair (FR, trung bình) và Poor (PR, kém). Chất lượng chế tác càng tốt, càng có giá cao và ngược lại.

Độ tinh khiết của kim cương: Vì kim cương dễ bị lẫn bởi các tạp chất trong tự nhiên nên những viên kim cương “sạch” có độ trong suốt cao tương đối hiếm và đắt tiền. Bạn nên chọn viên kim cương có độ sạch VS2 hoặc cao hơn trở lên, lý tưởng nhất (và đắt nhất) là FL. Carat – khối lượng kim cương: Những viên kim cương có kích thước và trọng lượng lớn là cực kỳ hiếm trong tự nhiên. Vì vậy, viên kim cương càng lớn thì giá càng cao.

Gợi ý: Khám Phá: Kim Cương Tuột Nước Là Gì? Dấu Hiệu Và Lưu Ý

4. Có nên mua trang sức Hột Xoàn nước D?

Như đã đề cập, yếu tố màu sắc không ảnh hưởng đáng kể đến vẻ đẹp của đá. Trên thực tế, chỉ có 1% kim cương tự nhiên được khai thác có màu D, khiến loại kim cương này trở nên cực kỳ đắt đỏ. Không nên mua kim cương nước D. Hãy xem xét các điểm màu khác như E, F hoặc có thể là G. Nhìn chung, kim cương D gần như không thể phân biệt được với các màu khác (E-J).

Tuy nhiên, giá kim cương ở nước D cao hơn nhiều lần so với các nước khác. Nếu bạn không có điều kiện tài chính tốt và muốn mua một viên kim cương hoàn hảo, hãy lựa chọn và mua sắm viên kim cương màu D. Về cơ bản, mua một viên kim cương màu D có nghĩa là phải trả nhiều tiền hơn cho thứ mà bạn không thể phân biệt bằng mắt thường. Tuy nhiên, các yếu tố khác như carat, cut dễ phân biệt hơn bằng mắt thường.

Kim Cương Nước D Là Gì? Giá Kim Cương Nước D, Có Nên Mua Không

5. Lưu ý gì khi mua trang sức đính kim cương nước D

Bạn đang có ý định mua kim cương nước D, hãy lưu ý một số điều sau:

 5.1 Chỉ nên chọn trang sức đính kim cương nước D bằng vàng trắng hoặc Bạch kim

Tại sao? Nếu bạn chọn trang sức bằng vàng hoặc vàng hồng thì viên kim cương sẽ bị ám màu của trang sức. Đồ trang sức bằng bạch kim và vàng trắng sẽ làm nổi bật những viên đá và khiến chúng tỏa sáng hơn.

 5.2 Nên đầu tư hơn vào các yếu tố khác

Bạn nên tập trung vào các yếu tố khác như carat, chất lượng chế tác và độ tinh khiết. Nếu bạn không lo ngại về tài chính, hãy chọn kim cương D vì đường cắt hoàn hảo, kích thước lớn và độ tinh khiết cao. Tuy nhiên, nếu nguồn tài chính hạn chế, bạn cũng nên tham khảo các nước màu thấp hơn để tiết kiệm chi phí.

 5.3 Chỉ nên mua kim cương nước D có giấy kiểm định GIA hoặc IGI

Kim cương nước màu D tương đối đắt, vì vậy vui lòng cân nhắc kỹ khi mua kim cương mà không có giấy chứng nhận kiểm định. Một điều quan trọng là mắt thường không thể phân biệt được kim cương màu D với các màu liền kề (E, F, v.v.). Vì vậy, giấy chứng nhận kiểm định là yếu tố cần thiết sẽ giúp bạn xác nhận và kiểm định rằng bạn đã mua đúng viên kim cương nước D.

Chỉ nên mua kim cương khi có giấy kiểm định

Tìm hiểu thêm: Giấy Kiểm Định Kim Cương IGI Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Và Cách Tra Cứu IGI và Giấy Chứng Nhận Kim Cương GIA, Chứng Nhận Uy Tín Hàng Đầu Thế Giới

 5.4 Chọn địa chỉ mua kim cương nước D uy tín

Nếu bạn muốn mua trang sức kim cương hãy chọn cửa hàng đáng tin cậy. WOW là một trong những chuỗi cửa hàng trang sức kim cương uy tín và hàng đầu tại Việt Nam. Tại WOW, tất cả các mẫu trang sức kim cương đều có Chứng nhận kiểm định kim cương GIA, vì vậy bạn có thể yên tâm ghé thăm chúng tôi.

Rất vinh hạnh khi khách hàng ghé trực tiếp cũng như liên hệ tư vấn online, cửa hàng của chúng tôi nằm tại:

Cơ sở 1: BH 03-22 Vinhome Imperia, Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng

Cơ sở 2: 91 Mai Hắc Đế, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm, ủng hộ và cùng đồng hành với WOW, mọi thắc mắc cần hỗ trợ liên hệ WOW nhé!

 

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo