Kim Cương Giác Cắt Asscher Là Gì? Tại Sao Giác Cắt Asscher Được Yêu Thích Nhất

Kim Cương Giác Cắt Asscher Là Gì? Tại Sao Giác Cắt Asscher Được Yêu Thích Nhất

Kim Cương Giác Cắt Asscher là một trong những kiểu cắt kim cương phổ biến trong trang sức kim cương hiện nay. Mang đến cho kim cương và trang sức kim cương vẻ đẹp cổ điển và tinh tế. Một vẻ đẹp quý phái, lịch sự và gắn kết bền chặt.

Ngoài những kiểu cắt tròn phổ biến và kiểu cắt Princess sang trọng, kim cương có giác cắt Asscher cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Những vết cắt này trông như thế nào và chúng có đẹp như những vết cắt truyền thống không? Nếu bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời cho những câu hỏi trên, hãy tham khảo cùng WOW Diamond Jewelry để chọn riêng cho mình một viên kim cương phù hợp và tôn lên vẻ đẹp cho chính bản thân cũng như trong các bữa tiệc quan trọng nhất nhé!

1. Lịch Sử và Xuất Xứ Kim Cương Giác Cắt Asscher

Kim cương cắt Asscher là kiểu cắt hình bát giác rất phổ biến ngày nay, nhưng thực tế đã phổ biến trên thị trường trong một thời gian chưa lâu. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1902 bởi anh em nhà Ussher ở Hà Lan, kiểu cắt Asscher được lan truyền đến mọi người.

Tuy nhiên, phải mất một thời gian dài nó mới trở nên phổ biến cho đến tận năm 1920. Sau một thời gian nổi tiếng, kiểu cắt này đã biến mất từ ​​lâu.

Năm 2002, thời hoàng kim của kiểu cắt Asscher quay trở lại và thậm chí còn mạnh mẽ hơn trước. Điều này là nhờ kỹ thuật cắt bằng máy mới nhất, giúp kim cương tỏa sáng và lấp lánh hơn nhiều so với  kim cương được cắt bằng kỹ thuật truyền thống. Đó là thời kỳ mà các ngôi sao điện ảnh phá bỏ các tiêu chuẩn thời trang cũ bằng mái tóc cắt sát, trang điểm sặc sỡ và đường viền cao.

Bây giờ, một thế kỷ sau, nó một lần nữa lại phổ biến trong nhẫn đính hôn và đồ trang sức kỷ niệm. Hình dạng vuông vức khiến chúng trở thành đồ trang sức lý tưởng cho nam giới hoặc khuyên tai kim cương dành cho cả nam và nữ. Về trọng lượng, kim cương giác cắt Asscher cũng có trọng lượng carat cao hơn  kim cương tròn có cùng kích thước. Về trọng lượng, Asscher phù hợp với phụ nữ hoặc nam giới thích sự đồ sộ và sang trọng

2. Kim Cương Giác Cắt Asscher là gì? Cách xác định qua hình dạng

Những viên kim cương cắt kiểu Asscher trông giống như những viên đá được cắt hình vuông, nhưng thực ra chúng có hình bát giác. Mặc dù vết cắt này kém rực rỡ hơn một chút so với một viên kim cương  tròn lấp lánh, nhưng vết cắt Asscher nhấn mạnh độ trong và màu sắc nổi bật của viên đá.

Kim cương giác cắt Asscher khá giống với kim cương kiểu cắt Emerald. Tuy nhiên, nó có mặt bậc lớn hơn, mặt cắt phía trên gọn gàng hơn và vương miện cao hơn. Vì vậy, những viên kim cương được cắt theo kiểu cắt này thoạt nhìn thường có vẻ lấp lánh hơn.

Khi nhìn từ trên xuống, một viên kim cương được cắt khéo léo của Asscher trông giống như những hình vuông đồng tâm khi bạn nhìn xuống bảng. Các góc đã được cắt bỏ, tạo thành hình bát giác hơi. Viên kim cương dường như có hình bóng vuông sau khi được gắn kết thường là trong một thiết kế bốn ngạnh bằng vàng hoặc bạch kim.

Kim Cương Giác Cắt Asscher Là Gì? Tại Sao Giác Cắt Asscher Được Yêu Thích Nhất

Kim Cương Giác Cắt Asscher và cách nhận diện qua vẻ ngoài

Quy trình cắt kim cương của Asscher mang tính cách mạng và tiên phong. Nó cũng có nhiều lợi ích về độ sáng bóng, khiến nó trở nên lý tưởng cho những  chiếc nhẫn đính hôn đòi hỏi sự tinh tế và chính xác. Nhẫn đính hôn đính kim cương giác cắt Asscher là phong cách cổ điển mà mọi người sẽ yêu thích.

Một số người nghĩ về những viên kim cương cắt của Asscher như một hành lang vô tận chứa đầy những tấm gương phản chiếu ánh sáng. Một nguồn sáng duy nhất có thể tạo ra nhiều loại ánh sáng khác nhau. Vậy tiêu chuẩn cắt kim cương để đạt được hiệu ứng đẹp mắt này là gì?

Thang đo độ sâu kim cương có giác cắt Asscher tính theo %
Lý tưởng Xuất sắc Rất tốt Tốt
72 – 60 76 – 56 78 – 54 80 – 50

 

Bảng thang đo của kim cương giác cắt Asscher tính theo %
Lý tưởng Xuất sắc Rất tốt Tốt
72 – 60 74 – 55 76 – 50 80 – 50

Kim Cương Giác Cắt Asscher Là Gì? Tại Sao Giác Cắt Asscher Được Yêu Thích Nhất

Tất cả các viên kim cương đều có hình dạng được xác định bởi tỷ lệ giữa chiều dài và chiều rộng khi nhìn từ trên xuống. Đối với kim cương giác cắt Asscher, hãy chọn viên kim cương có tỷ lệ rơi từ 1,0 đến 1,1. Tiêu chuẩn dưới đây:

  • Một là, mặt cắt lý tưởng từ 61% đến 69%, mặt cắt tốt nhất là 57% đến 60% hoặc 70% đến 72%.
  • Hai là, độ sâu lý tưởng từ 60% đến 67%, độ sâu tốt nhất 59% đến 60,9% hoặc 67,1% đến 70%.
  • Ba là, đai rất mỏng hoặc hơi dài.
  • Bốn là, tỷ lệ dài rộng từ 1 đến 1,03.

Chúng tôi hy vọng những thông tin trên về kim cương giác cắt Asscher sẽ hữu ích.

3. Ý nghĩa của kim cương giác cắt Asscher

Đường cắt Asscher có những đặc tính rất thú vị sẽ khiến bạn ngạc nhiên khi lần đầu tiên khám phá ra nó. Kim cương giác cắt Asscher có hình dạng tương tự viên kim cương emerald nhưng vuông vức hơn. Hình dạng kim cương này được đặt theo tên của người phát minh ra nó và được cấp bằng sáng chế. Vì vậy, những viên kim cương hình Asscher cực kỳ hiếm trên thị trường. Kim cương Asscher tượng trưng cho sự tinh tế, sang trọng và có tính thẩm mỹ cao. Giúp chủ sở hữu tôn vinh lên được vẻ đẹp.

  • Kiểu cắt Asscher là kiểu cắt được xếp chồng lên nhau theo hình vuông. Điều này tạo ra hiệu ứng lấp lánh vô tận phản chiếu giữa các bề mặt.
  • Viên kim cương sẽ có tâm hình vuông nếu như chúng ta nhìn xuyên các mặt cắt bất kỳ của viên kim cương với một viên kim cương cắt đúng tiêu chuẩn.
  • Kim cương cắt kiểu Asscher là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiểu cắt Emerald và kiểu cắt Princess.
  • Đường cắt Asscher là với số lượng mặt cắt ban đầu là 58 giác cắt, còn mặt cắt bổ sung sau đó được phát triển nhiều hơn

4. Ưu Điểm của Kim Cương Giác Cắt Asscher

Để giúp bạn lựa chọn kiểu cắt kim cương hoàn hảo, phù hợp với cá tính của mình, chúng tôi đã tổng hợp những ưu điểm và nhược điểm của kiểu cắt kim cương Asscher dưới đây để bạn có thể rút ra kinh nghiệm trong việc lựa chọn.

Ưu điểm

  • Màu sắc tươi sáng tuyệt vời, thích hợp làm nhẫn cưới và nhẫn đính hôn.
  • Độ trong đạt được điểm tuyệt đối
  • Có phần tâm hình vuông mang lại hiệu ứng thị giác có thể nhìn thấy tất cả các mặt.
  • Trọng lượng carat cao hơn kim cương tròn

Nhược điểm

  • Phản chiếu ít ánh sáng hơn kim cương giác cắt tròn
  • Rất dễ phát hiện xem có khiếm khuyết  bên trong viên kim cương hay không.
  • Các đường cắt và các góc cắt không thể bị lấp lánh che lấp

Với ưu và nhược điểm của loại kim cương giác cắt Asscher này, bạn sẽ cân nhắc để chọn riêng cho mình viên kim cương phù hợp với hoàn cảnh hay một sự kiện nào đó. Với vẻ đẹp tuyệt vời đó giúp bạn tôn vinh lên vẻ đẹp vốn có ẩn chứa trong từng viên kim cương. Cần hỗ trợ tư vấn về mẫu mã phù hợp hãy liên hệ với WOW Diamond Jewelry để được hỗ trợ.

5. Có nên mua Trang sức kim cương Asscher không?

Giác cắt Asscher, giống như giác cắt kiểu Emerald, được đặc trưng bởi phần trên cùng của đá không cản trở tầm nhìn bên trong. Vì vậy, để đảm bảo viên kim cương của bạn không có tạp chất bên trong, bạn nên chọn độ trong của VS2 hoặc VS1 trở lên.

Tuy nhiên, VS2 được khuyên dùng nhiều nhất cho kim cương Asscher, mặc dù các vết cắt khác có thể làm giảm độ trong. Tỷ lệ  độ sâu lý tưởng cho kim cương là  khoảng 51% đến 77%. Màu sắc phù hợp nhất cho kim cương cắt Asscher là màu H. Nếu viên kim cương của bạn lớn hơn 1,5 đến 2 carat, bạn nên cân nhắc Màu I.

Với sự phát triển mạnh mẽ trong ngành trang sức kim cương, đã có rất nhiều thương hiệu mới ra đời và cũng có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng trong việc mua trang sức. Chính vị thế, sự bùng nổ cũng làm cho người mua gặp khó khăn trong việc lựa chọn một địa chỉ uý tín với chất lượng tốt nhất. WOW với sự ra đời và được khách hàng tin mua cũng như ủng hộ vậy nên được biết đến là thương hiệu tốt đáp ứng mọi tiêu chí khách hàng đưa ra.

Mỗi viên kim cương mang cho mình một vẻ đẹp và sở hữu dao diện ấn tượng khác nhau. Tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng của người tiêu dùng để chọn lựa và sở hữu cho bản thân viên kim cương theo đúng nhu cầu. Ở kim cương giác cắt Asscher với những ưu điểm về mặt thị giác làm tăng vẻ trong và độ tươi sáng nên rất có phần thích hợp hơn trong một số trường hợp làm nhẫn cưới, nhẫn đính hôn.

Nhưng điều quan trọng hơn là quan điểm cá nhân và sở thích từng Khách hàng, những điều đó sẽ được đáp ứng nếu Quý khách hàng chọn WOW là nơi để gửi niềm tin và thoả sức lựa chọn. Đội ngũ nhân viên nhà WOW sẽ trực tiếp hỗ trợ Quý khách hàng để tìm ra được viên kim cương chất lượng và phù hợp nhất.

Đừng ngần ngại mà nhấc máy lên liên hệ theo SĐT 036.584.9999 chúng tôi sẽ hết mình hỗ trợ bạn. Tư vấn tận tình và không phù lòng tin của Quý khách đã tin tưởngWOW Diamond Jewelry. Hoặc ghé qua 2 cơ sở địa chỉ dưới đây để thoải mái ngắm nhìn và lựa chọn những chiếc trang sức vừa vặn đáp ứng theo sở thích của bản thân nhé.

Cơ sở 1: BH 03-22 Vinhome Imperia, Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng
Cơ sở 2: 91 Mai Hắc Đế, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo