Độ tinh khiết của kim cương là gì? Cách chọn chi tiết

Kim cương, biểu tượng của vẻ đẹp vĩnh cửu và tinh khiết, luôn là lựa chọn hàng đầu cho những ai đam mê sự xa xỉ và quý phái. Trong số các tiêu chuẩn 4Cs, độ tinh khiết của kim cương chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất, đặc biệt là những viên kim cương có độ tinh khiết VVS1, được nhiều người ưu ái chọn lựa. Đối với người mới bắt đầu tìm hiểu, khái niệm về độ tinh khiết của kim cương có thể cảm thấy xa lạ.

Trong bài viết này, WOW Diamond Jewelry sẽ giải mã mọi thắc mắc xoay quanh độ tinh khiết của kim cương, giúp bạn hiểu rõ hơn về chủ đề này. Hãy theo dõi và khám phá nhé!

1. Độ tinh khiết của kim cương (Clarity) là gì?

Độ tinh khiết của kim cương (Clarity) là chỉ số đánh giá độ trong, hay độ sạch của một viên kim cương thông qua các bao thể bên trong (Inclusions) và các khuyết điểm bên ngoài (Blemishes). Các bao thể và khuyết điểm này sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, độ sáng bóng và độ bền của kim cương thiên nhiên nói riêng và các loại kim cương nói chung.

Một viên kim cương được xem là hoàn mỹ về độ trong khi đặt dưới kính lúp có độ phóng đại 10 lần, viên kim cương đó không có bao thể bên trong hay khuyết điểm bên ngoài.

2. Độ tinh khiết của kim cương có vai trò gì?

Độ tinh khiết của kim cương là 1 trong 4 tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng cũng như giá trị của một viên kim cương. Tuy vậy, theo các chuyên gia độ tinh khiết của kim cương ít ảnh hưởng tới diện mạo của viên kim cương nhất.

Nhưng không vì thế mà yếu tố này bị xem nhẹ. Một viên kim cương có độ tinh khiết càng cao thì càng hiếm và dĩ nhiên giá trị cũng cao hơn nhiều lần so với các viên kim cương kém tinh khiết. 

3. Các cấp độ tinh khiết của kim cương

Độ trong của kim cương được xác định qua bảng đánh giá tiêu chuẩn của GIA với độ chính xác cao được áp dụng trên toàn thế giới. Thang đo độ tinh khiết của kim cương được phân thành 6 nhóm và 12 cấp độ khác nhau.

Độ tinh khiết của kim cương là gì? Cách chọn chi tiết

Độ tinh khiết của kim cương là gì? Cách chọn chi tiếtThang Đo Cấp Độ Tinh Khiết Của Kim Cương

Thang đo độ tinh khiết của kim cương được phân tầng theo các cấp độ chính sau:

Các cấp độ tinh khiết của kim cương

Các cấp độ tinh khiết của kim cương

  • Flawless (độ sạch kim cương FL): Hoàn toàn không có tạp chất và khuyết điểm bên ngoài, kim cương không có tỳ vết. Kim cương độ tinh khiết khi rơi vào nhóm này được đánh giá là không gì có thể so sánh.
  • Internally Flawless (kim cương độ sạch IF): không nhìn thấy tạp chất bên trong mà chỉ có một vài vết mờ trên bề mặt của nó. Độ tinh khiết IF của kim cương được đánh giá là tuyệt vời.
  • Very Very Slightly Included (độ trong kim cương VVS1, VVS2): các tạp chất bên trong cực kỳ nhỏ và khó nhìn thấy dưới kính hiển vi đá quý có độ phóng đại 10 lần. Độ tinh khiết khi rơi vào nhóm này được đánh giá cao.
  • Very Slightly Included (Độ sạch kim cương VS1VS2): có các tạp chất rất nhỏ, có thể nhìn thấy dưới độ phóng đại 10 lần. khi rơi vào nhóm này độ tinh khiết được đánh giá trên mức trung bình.
  • Slightly Included (Độ tinh khiết kim cương SI1, SI2): kim cương có các tạp chất dễ nhận thấy dưới độ phóng đại 10 lần. Độ tinh khiết của nhóm này được đánh giá ở mức trung bình.
  • Included (Độ sạch của kim cương I1– I3): các tạp chất rõ ràng có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

4. Làm thế nào để chọn được viên kim cương phù hợp dựa trên độ tinh khiết của kim cương?

Phân loại độ tinh khiết không phải là bài toán chính xác. Dó là lý do tại sao có một số điểm khác nhau giữa các viên kim cương được phân cùng một loại. Ví dụ, một viên kim cương có thể có 5 tạp chất nhìn thấy được. Viên kim cương khác có thể có 7, nhưng cả hai đều có cùng cấp độ.

Giả sử bạn muốn mua một viên kim cương có độ trong VVS1. Hãy yêu cầu người bán cho bạn xem những viên đá thấp hơn một cấp (VVS2) và xem xét viên kim cương thật kỹ. Nhiều khả năng bằng mắt thường những viên kim cương này sẽ giống hệt nhau. Và bạn sẽ hài lòng với vẻ ngoài của viên kim cương VVS2. Theo nguyên tắc chung, hãy so sánh độ tinh khiết của những viên khác nhau. Viên cấp cao hơn và viên thấp hơn.

Kim cương có kích thước càng lớn thì những tỳ vết xuất hiện càng nhiều và càng dễ thấy bằng mắt thường. Vì vậy khi chọn mua kim cương, đặc biệt là những viên kim cương lớn. Bạn nên không chỉ kiểm tra chúng bằng giấy kiểm định. Mà bạn cần phải dùng kính lúp để kiểm tra trực tiếp viên đá.

Nên chọn những viên kim cương có tỳ vết mờ hoặc tỳ vết ở ngay cạnh. Những viên như thế sẽ phần nào không ảnh hưởng tới độ tinh khiết hoặc dễ dàng bị che đi. Những viên kim cương có kích thước lớn hơn 2 carat. Độ tinh khiết tối thiểu cần phải đạt là VS2 để những khiếm khuyết không bị phát hiện. Với những viên từ 1-2 carat thì độ tinh khiết từ SI1 hoặc cao hơn thì sẽ rất khó nhận thấy khuyết điểm bằng mắt thường.

5. Chọn Nơi Mua Kim Cương Uy Tín

Kim cương hay nhẫn kim cương không chỉ là sản phẩm trang sức cao cấp với vẻ đẹp lung linh. Kim cương còn là một dạng tài sản được nhiều khách hàng dùng như một hình thức đầu tư, tiết kiệm hoặc sưu tập.

Tại sao không khám phá WOW trong vô vàn lựa chọn thương hiệu mà bạn có? Hãy để chúng tôi là người dẫn đường đến “vương quốc” kim cương xa hoa và tiêu chuẩn. Tại WOW, sự phong phú về độ tinh khiết kim cương chính là điểm nhấn. Bạn sẽ được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, sẵn lòng giúp đỡ bạn lựa chọn trang sức ưng ý nhất, với đảm bảo về trọng lượng và chất lượng. Mọi kim cương và đá quý tại đây đều nhập khẩu chính thống 100%, có chứng nhận quốc tế GIA, mang giá trị toàn cầu và đa dạng về mức giá, từ phải chăng đến cao cấp.

WOW DIAMOND JEWELRY – Địa Chỉ Mua Kim Cương Uy Tín

WOW DIAMOND nổi bật trong lĩnh vực kim cương, được GIA – Viện Gemological của Hoa Kỳ, cấp quyền nhập khẩu và phân phối kim cương GIA chứng nhận chính thức. Do đó, khi mua kim cương tại WOW, khách hàng được cam kết về nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo, uy tín quốc tế và giá trị toàn cầu. Với mức giá cạnh tranh nhất thị trường và chính sách mua lại, đổi trả linh hoạt, WOW DIAMOND chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng. Chúng tôi tự tin rằng đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ quý khách tìm ra viên kim cương phù hợp nhất.

Cam Kết của WOW DIAMOND đối với sản phẩm TRANG SỨC KIM CƯƠNG của bạn

  • WOW là công ty uy tín hàng đầu được Viện Ngọc học Hoa Kỳ GIA ủy quyền nhập khẩu và phân phối kim cương chính hãng.
  • WOW là khách hàng VIP của KHO KIM CƯƠNG GIA hàng đầu thế giới.
  • Cung cấp kim cương thiên nhiên, trải qua quá trình tinh chọn khắt khe, đảm bảo về chất lượng, uy tín thế giới và có giá trị toàn cầu.
  • WOW là nơi cung cấp kim cương tự nhiên giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
  • Chính sách Thu mua – Thu đổi mang lại sự tối ưu cho khách hàng.
  • Đội ngũ tư vấn và chăm sóc khách hàng giàu kinh nghiệm, chính trực, minh bạch, tận tâm.
Cơ sở 1: BH 03-22 Vinhome Imperia, Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng
Cơ sở 2: 91 Mai Hắc Đế, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Hotline088 906 8988 – 036.584.9999
Theo dõi chúng tôi nhiều hơn tại Fanpage
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo